Chọn Redmi Note 13 Pro hay Vivo V30e với mức giá 9 triệu đồng?

Xiaomi Redmi Note 13 Pro và Vivo V30e đang là hai cái tên nổi bật trong phân khúc điện thoại tầm trung. Với ngân sách 9 triệu, đâu sẽ là chiếc smartphone không nên bỏ lỡ?

Xiaomi Redmi Note 13 Pro và Vivo V30e đang có màn “đối đầu” kịch tính trong phân khúc smartphone tầm trung. Trong đó, điện thoại Xiaomi có con chip mạnh mẽ hơn. Liệu Vivo V30e có thể vượt qua điện thoại Xiaomi và trở thành smartphone đáng sở hữu hơn với mức giá 9 triệu đồng?

Tổng thể thiết kế 

Xiaomi Redmi Note 13 Pro sở hữu diện mạo hiện đại, cá tính với thiết kế vuông vức và mặt lưng được chế tác tỉ mỉ, tạo nên sự hài hòa, cuốn hút. Trong khi đó, Vivo V30e lại có vẻ ngoài đơn giản và tinh tế với công nghệ phủ Dreamy Cloud, tạo ra hiệu ứng màu sắc đa góc, mang lại cảm giác mới mẻ.

Điện thoại Xiaomi sở hữu đa dạng phiên bản màu như: Xanh lá, Đen, Tím, Xanh. Mặt khác, Vivo V30 chỉ sở hữu hai phiên bản màu cơ bản: Nâu và Trắng.

Chất lượng màn hình 

Xiaomi Redmi Note 13 Pro sở hữu màn hình AMOLED, kích thước 6.67 inch, mang đến không gian hiển thị rộng rãi, màu sắc tươi sáng. Ngược lại, Vivo V30e có màn hình AMOLED, kích thước lên đến 6.78 inch lớn hơn, cho cảm nhận "đã" hơn.

Xiaomi Redmi Note 13 Pro.

Xiaomi Redmi Note 13 Pro.

Màn hình của cả hai chiếc smartphone đều sở hữu tần số quét 120Hz, cho phép hiển thị chuyển động mượt mà và phản hồi nhanh chóng. Về độ sáng màn hình, màn hình điện thoại Xiaomi ghi điểm với độ sáng tối đa ấn tượng lên đến 1800 nit, cao hơn độ sáng 1300 nit trên màn hình Vivo V30e.

Nhìn chung, cả hai thiết bị đều có màn hình lớn, chất lượng hình ảnh rõ nét, màu sắc tươi sáng.

Hệ thống camera 

Điện thoại Xiaomi đánh dấu bước tiến vượt bậc với camera chính độ phân giải 200MP, đảm bảo khả năng thu sáng tuyệt vời và chất lượng ảnh xuất sắc trong nhiều điều kiện. Ngoài camera chính, Xiaomi Redmi Note 13 Pro còn được trang bị camera góc siêu rộng 8MP và camera chụp cận - macro 2MP, giúp người dùng thỏa sức sáng tạo nhiếp ảnh với độ sắc nét và chi tiết tốt.

Điện thoại Xiaomi có thiết kế vuông vức.

Điện thoại Xiaomi có thiết kế vuông vức.

Mặt khác, Vivo V30e sở hữu bộ đôi camera bao gồm: camera chính 50MP và camera phụ 8MP, mang đến khả năng chụp ảnh chất lượng khá.

Về camera trước, điện thoại Vivo nổi bật với camera trước 32MP, giúp người thoải mái chụp ảnh selfie với màu sắc đẹp, sống động. Trong khi đó, camera trước của điện thoại Xiaomi chỉ có độ phân giải 16MP, đủ đem lại những bức ảnh selfie rõ nét.

Đánh giá hiệu năng 

Xiaomi Redmi Note 13 Pro được tích hợp chip Snapdragon 7s Gen 2 - con chip nổi bật trong phân khúc tầm trung của Qualcomm, đảm bảo xử lý ổn định mọi tác vụ theo nhu cầu của người dùng. Không chỉ mạnh mẽ về hiệu năng, con chip này còn tối ưu hóa năng lượng, giúp điện thoại Xiaomi tiết kiệm pin mà vẫn duy trì hiệu suất ổn định.

Vivo V30e có hiệu năng tầm trung.

Vivo V30e có hiệu năng tầm trung.

Vivo V30e có phần “lép vế” so với “đối thủ” khi chỉ được trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, giúp người dùng xử lý tốt tác vụ cơ bản và chơi các tựa game nhẹ.

Chưa hết, điện thoại Vivo được trang bị RAM 12GB, mang đến trải nghiệm đa nhiệm mượt mà và hiệu quả. Xiaomi Redmi Note 13 Pro chỉ được hỗ trợ RAM 8GB, đủ giúp người dùng thực hiện đa nhiệm ổn định.

Pin và sạc 

Điện thoại Xiaomi được tích hợp viên pin lớn - 5100mAh, giúp máy hoạt động bền bỉ, đồng hành cùng người dùng suốt ngày dài. Bên cạnh viên pin lớn, chiếc smartphone này còn hỗ trợ sạc nhanh 67W, giúp người dùng nhanh chóng nạp đầy pin, không lo gián đoạn.

2 điện thoại tầm trung đều có viên pin lớn.

2 điện thoại tầm trung đều có viên pin lớn.

Trong khi đó, Vivo V30e lại càng ấn tượng hơn với viên pin dung lượng “khủng” - 5500mAh và hỗ trợ sạc nhanh 44W. Vì thế, máy có thể sử dụng liên tục trong thời gian dài và nạp pin nhanh chóng.

Tạm kết

Tóm lại, cả Xiaomi Redmi Note 13 Pro và Vivo V30e đều là những chiếc smartphone đáng mua với ngân sách 9 triệu đồng. Đối với những người dùng thích thiết kế mỏng nhẹ, màn hình lớn hơn, Vivo V30e sẽ là lựa chọn lý tưởng. Mặt khác, điện thoại Xiaomi sẽ phù hợp hơn với những người dùng muốn điện thoại chụp ảnh đẹp và chơi game “mượt”.