Clockwork Aquario được “hồi sinh” sau một quãng thời gian bị lãng quên

Clockwork Aquario được “hồi sinh” sau một quãng thời gian bị lãng quên

MỤC LỤC [Hiện]

Ra mắt từ những năm đầu những năm 90, Clockwork Aquario là tựa game arcade rất thu hút bạn với những họa tiết mới mẻ, màu sắc tươi sáng, thế giới sáng tạo hay nhạc game sôi động nhưng trong quá trình ngành công nghiệp game chuyển sang game 3D thì nó đã dần bị lãng quên. Mới đây nhà phát hành game đã làm mới nó, bây giờ bạn có thể chơi Clockwork Aquario trên PS4 và Nintendo Switch

Quá trình phát triển bắt đầu vào năm 1992 tại Westone Bit Entertainment, trò chơi đã được hoàn thành sau hai năm, nhưng vào thời điểm đó, các trò chơi cung điện chủ yếu chuyển sang trải nghiệm 3D và trò chơi chiến đấu, và vì vậy nó đã bị lu mờ hoàn toàn. Nó vẫn như vậy cho đến khi nhà xuất bản Inin Games tập trung vào lĩnh vực cổ điển lấy lại quyền và làm lại nó để chạy trên các thiết bị hiện đại.

Là một trò chơi, Clockwork Aquario rất đơn giản. Đó là một game platformer hành động, nơi bạn đóng vai một trong ba nhân vật chạy xuyên qua thế giới tương lai, nhảy lên cá máy móc và dùng đầu đập vào những quả bóng bay kỳ lạ. Bạn có hai hành động chính là nhảy và lấy, bạn có thể sử dụng để đánh kẻ thù hoặc ném chúng vào nhau. Nó khá đơn giản nhưng hỗn loạn và mỗi thế giới trong số năm thế giới đều có một con trùm khổng lồ của riêng mình để đánh bại vào cuối cùng, đó cũng là truyền thống của trò chơi arcade, nó sẽ yêu cầu bạn ghi nhớ và phản xạ nhanh để đánh bại trùm.

Tuy nhiên, điều nổi bật nhất của trò chơi là cách nó trông như thế nào. Có một số điểm ảnh nghệ thuật đáng kinh ngạc được trưng bày ở đây, với các nhân vật khổng lồ, biểu cảm và một loạt các kẻ thù kỳ quặc. Mọi thứ đều là máy móc, vì vậy bạn sẽ thấy những chú cá robot và mực bay lơ lửng trong không khí trong khi những con trai khổng lồ bắn những quả cầu lửa vào bạn. Tôi đã chơi trên phiên bản OLED mới của Switch, và nó trông thật đáng kinh ngạc; cũng có rất nhiều tùy chọn hình ảnh, vì vậy bạn có thể làm cho trò chơi trông thực sự sắc nét và sạch sẽ hoặc thêm một số đường quét để tạo hiệu ứng cổ điển.

Tôi không chắc Clockwork Aquario sẽ thu hút sự chú ý của tôi trong bao lâu , nhưng tôi chắc chắn rất vui vì nó tồn tại. Bảo tồn trò chơi điện tử là một chủ đề phức tạp , nhưng với lịch sử bị mai một quá nhiều, thật tuyệt khi thấy một dự án thể hiện rõ ràng tình yêu đối với tài liệu nguồn đã bị lãng quên từ lâu. Các chế độ chơi khác nhau giúp bạn chơi dễ dàng hơn so với ban đầu và có một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật gốc cùng với nhạc nền mà bạn có thể tìm hiểu sau khi chơi. Bản phát hành này lấy một thứ mà tôi thậm chí không biết là đã tồn tại và biến nó thành một phần lịch sử mà tôi có thể chơi.

Cuối cùng, chúc các bạn có trải nghiệm tuyêt vời nhất.