Có cần thiết mua bình nước nóng trang bị Wi-Fi?

Thị trường điện máy gần đây xuất hiện bình nóng lạnh trang bị Wi-Fi đến từ Ariston, thu hút sự quan tâm của người dùng. Bên cạnh những bình luận thích thú của giới đam mê công nghệ, không ít người dùng vẫn phân vân vì không biết tính năng Wi-Fi này có thực sự cần thiết hay không?

Với sự ra đời của ANDRIS2 TOP WI-FI và SLIM2 LUX WI-FI, Ariston giờ đây trở thành thương thiệu duy nhất tại thị trường Việt Nam sở hữu bình nóng lạnh tích hợp công nghệ Wi-Fi thông minh. Thế nhưng, vẫn có một vài ý kiến cho rằng thay vì mua bình có tích hợp Wi-Fi, sẽ tiết kiệm hơn nếu tự lắp đặt công tắc Wi-Fi cảm ứng cho bình nóng lạnh truyền thống. 

Theo các chuyên gia, có ba lí do khiến tính năng Wi-Fi tích hợp trong bình nóng lạnh vượt trội hơn so với việc lắp đặt công tác Wi-Fi một cách thủ công.

An toàn hơn: kết nối Wi-Fi với vi mạch kiểm soát bình nóng lạnh

Theo chuyên gia, lí do khiến bình nước nóng tích hợp Wi-Fi của Ariston an toàn hơn chính là việc vi mạch kiểm soát an toàn trong bình được kết nối trực tiếp với bình thông qua ứng dụng trên smartphone. Nhờ tính năng này, mọi sự cố đều sẽ được báo cáo về điện thoại, giúp người dùng kiểm soát an toàn tối đa.

Có cần thiết mua bình nước nóng trang bị Wi-Fi? - 1

Bên cạnh đó, đối với một thiết bị tiếp xúc với cả điện và nước, chất lượng linh kiện luôn là mối quan tâm hàng đầu của người mua. Dẫn đầu thị trường máy nước nóng tại Việt Nam, Ariston luôn khẳng định chất lượng và sự an toàn vượt trội qua việc trang bị cho sản phẩm thanh đốt làm từ Titan nguyên chất 100%. Thanh đốt này không chỉ được bảo hành trọn đời, mà còn đảm bảo chống ăn mòn và bám cặn, vượt xa tiêu chuẩn thông thường trên thị trường vốn chỉ cam kết thanh đốt làm từ inox và thép không gỉ, nhờ đó tối đa hóa mức độ an toàn cho người dùng.

Tiết kiệm hơn so với máy nước nóng cũ

Theo khảo sát do Bộ Năng lượng Hoa Kỳ thực hiện năm 2015, trung bình chỉ riêng việc đun nước chiếm gần 20% tổng lượng điện tiêu thụ của một hộ gia đình. Vấn đề này không chỉ đến từ công suất lớn của thiết bị mà còn do thói quen để máy vận hành liên tục cả khi không sử dụng.

Nhằm khắc phục vấn đề trên, ANDRIS2 TOP WI-FI và SLIM2 LUX WI-FI áp dụng công nghệ ECO EVO tiên tiến dựa trên tiêu chuẩn Châu Âu cùng công nghệ Wi-Fi thông minh, không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn ngăn chặn rủi ro trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, khả năng tự động ghi nhớ nhiệt độ và lượng nước thường dùng cho những lần đun sau là bổ sung đáng giá giúp gia đình tiết kiệm đến 25% điện năng sử dụng.

Có cần thiết mua bình nước nóng trang bị Wi-Fi? - 2

Công nghệ Wi-Fi tiết kiệm đến 25% điện năng tiêu thụ.

Anh Ngọc Dũng (nhân viên IT, Hà Nội) chia sẻ về trải nghiệm với ANDRIS2 TOP WI-FI: “Thường các bình khác sẽ nấu theo tiêu chuẩn nhất định về lượng nước và nhiệt độ đun trong mỗi lần đun, nên sẽ bị dư nước gây lãng phí điện”. Anh Dũng cũng cho rằng, so với việc mua bình nóng lạnh bình thường và lắp điều khiển Wi-Fi thì hai sản phẩm mới của Ariston – với công nghệ Wi-Fi được tích hợp sẵn trong sản phẩm – là một thiết bị hoàn toàn “xứng đáng giá tiền” vì không chỉ an toàn mà còn tiết kiệm đáng kể chi phí điện gia dụng hàng tháng.

Đặc biệt, thông qua ứng dụng, người dùng cũng có thể thống kê được lượng điện tiêu thụ theo ngày, tuần, tháng hay năm. Đây là một điểm cộng lớn của sản phẩm, giúp người dùng ước lượng được tiền điện sử dụng riêng cho một sản phẩm gia dụng.

Tiện lợi hơn với bình nóng lạnh hẹn giờ bật tắt

Với các bình nóng lạnh thông thường được gắn cảm biến Wi-Fi, tiện ích chỉ giới hạn ở việc người dùng có thể bật/tắt máy từ xa. 

Anh Văn Toàn (Hà Nội) đã sử dụng các sản phẩm ARISTON nhiều năm. Anh cho biết vừa thay máy nước nóng cũ tại nhà bằng SLIM2 LUX WI-FI: “Lý do hàng đầu để tôi đặt mua Andris2 Top Wi-Fi chính vì khả năng kết nối Wi-fi vô cùng tiện lợi và an toàn. Giờ đây vợ chồng tôi có thể điều khiển từ xa và hẹn giờ tắt mở bình qua ứng dụng điện thoại”.

Có cần thiết mua bình nước nóng trang bị Wi-Fi? - 3

Ra mắt không lâu nhưng các sản phẩm ứng dụng công nghệ Wi-Fi của Ariston đã được người dùng đón nhận rộng rãi.

Theo anh, ứng dụng Aqua ARISTON Net có giao diện trực quan và rất dễ sử dụng. Chỉ sau bốn bước đơn giản gồm tải ứng dụng, thiết lập tài khoản, kết nối Wifi và đăng nhập vào hệ thống, người dùng có thể điều khiển và kiểm soát bình nước nóng mọi lúc, mọi nơi.

Anh cũng cho biết ý định mua thêm bình ANDRIS2 TOP WI-FI để tặng bố mẹ ở quê vì có màn hình LED hiển thị nhiệt độ rõ ràng và vi mạch kiểm soát an toàn. Nếu có xảy ra sự cố, bình sẽ tự động gửi thông báo về ứng dụng trên điện thoại nên hai vợ chồng luôn yên tâm về hai bác.

Có cần thiết mua bình nước nóng trang bị Wi-Fi? - 4

Nhiệt độ và tiêu thụ điện của bình nước nóng được cập nhật theo thời gian thực lên ứng dụng.

Không chỉ ghi dấu với các sản phẩm bình nóng lạnh thông minh với công nghệ Wi-Fi, các giải pháp gia nhiệt của Ariston tại Việt Nam là một minh chứng tiêu biểu cho sứ mệnh của tập đoàn. Đây không chỉ là giải pháp cung cấp nước nóng đơn thuần, còn là một hành động thiết thực mang lại cuộc sống bền vững cho mọi gia đình Việt.

Trong đó, sản phẩm gia nhiệt dân dụng: đáp ứng nhu cầu của mọi gia đình với các dòng máy nước nóng trực tiếp, gián tiếp và máy nước nóng năng lượng mặt trời với ưu điểm tiết kiệm điện năng và an toàn vượt trội cùng nhiều chức năng mới hiện đại phù hợp với các hộ gia đình.

Sản phẩm gia nhiệt công nghiệp là dòng máy bơm nhiệt công nghiệp phù hợp với mọi công trình. Các sản phẩm Ariston được nhập khẩu từ nước ngoài có độ bền vượt trội, hiệu suất hoạt động cao, tiết kiệm 75% điện năng cùng với các thiết bị đo giám sát & màn hình điều khiển LCD.

Theo đuổi giá trị cốt lõi ‘Tin vào cuộc sống bền vững’, sứ mệnh của tập đoàn Ariston đến năm 2020 sẽ giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ và giảm 3 triệu tấn khí thải CO2 toàn cầu.

Tìm hiểu thêm tại:www.ariston.com/vi-vn

Hotline: 1800 1517