Computex 2018 sẽ có sự góp mặt của chipset mới Z390

Mới đây, hãng sản xuất chip Intel đã xác nhận về việc chipset mới Z390 sẽ được ra mắt đúng dự kiến tại sự kiện Computex 2018


Theo thông tin từ hãng, Chipset Z390 là bản nâng cấp từ chipset Z370 với các tính năng mới hỗ trợ cho vi xử lý Coffee Lake. Trong đó có thể kể đến các tính năng bao gồm:

Intel Wireless-AC 802.11 AC và Bluetooth 5.0

Intel Wireless-AC Adapter

Hỗ trợ tối đa 6 x USB 3.1 Gen 2 Ports

Có thể thấy đây là những tính năng bổ sung phần lớn hỗ trợ cho các phương tiện giao tiếp với máy tính hơn là các tính năng đột phá. Đối với người dùng nếu đang sử dụng các sản phẩm bo mạch chủ sử dụng chipset Z370 nâng cấp lên có lẽ không ý nghĩa lớn lắm cho hiệu năng xử lí của máy tính.


Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng vào thời điểm ra mắt các sản phẩm sử dụng chipset Z390, rất có thể Intel sẽ công bố dòng CPU Coffee Lake Refresh hoặc các CPU Coffee Lake 8 nhân như một giải pháp đồng bộ hiệu quả mới khá hứa hẹn.


Mặt khác, đối với các hãng sản xuất bo mạch chủ, việc Intel ra mắt Z390 sẽ là một biện pháp hữu hiệu giúp họ giảm giá thành sản xuất. Vì nếu các bo mạch chủ Z370 cần nâng cấp các tính năng nêu trên sẽ cần đến những con chip điều khiển mới do bên thứ 3 cung cấp. Việc sản xuất chip điều khiển sẽ khiến cho giá thành sản phâm tăng lên với những cải tiến không đáng kể và giá thành cao không đủ sức hút với khách hàng. Bằng việc tích hợp những tính năng mới vào Z390, hãng sản xuất sẽ thoát được khoản chi phí tăng thêm từ đó các bo mạch chủ sử dụng chip Z390 sẽ có giá dễ chịu hơn khi đến tay người sử dụng.