Cooler Master hé lộ dòng sản phẩm màn hình đầu tiên, trải nghiệm sớm dành cho các VIP

Tên tuổi Cooler Master từ trước đến nay, được nhắc đến như một trong những thương hiệu cung cấp giải pháp tản nhiệt hàng đầu.

Lấn sân sang thị phần màn hình máy tính, Cooler Master cho biết sẽ ra mắt đến 2 sản phẩm màn hình mở màn cho thị trường mới. Nhưng thực tế, "sân khấu" lần này toàn bộ dành cho chiếc màn CoolerMaster GM34-CW hướng tới đáp ứng nhu cầu chơi game và giải trí đa phương tiện.

CoolerMaster GM34-CW sở hữu một ngoại hình khá "dị và bắt mắt" với thiết kế màn hình cong không quá nổi bật ở mặt trước và phần chân đế lạ mắt mang dáng dấp logo của hãng, mặt sau có kèm đèn led nền với thiết kế khá hầm hố. Tuy vậy, nếu chỉ nói riêng về ngoại hình thì khó có thể dành những "lời có cánh" cho GM34-CW vì thực tế thiết kế của chiếc màn này có phần "phổ thông" như nhiều màn hình 21:9 trên thị trường. Nhưng "tốt gỗ hơn tốt nước sơn", nếu đi sâu hơn vào nghiên cứu thì GM34-CW chắc chắn đủ chất lượng để thuyết phục đại đa số game thủ "xuống tiền".

mặt trước của phiên bản thử nghiệm

mặt sau của phiên bản thử nghiệm

Đầu tiên phải kể đến những thông số lí tưởng mà CoolerMaster trang bị cho phần cứng của GM34-CW. Game thủ sẽ có một chiếc màn hình cong tỉ lệ màn 21:9, chuẩn 2k 3440x1440 với tấm nền VA đạt HDR400 và trang bị công nghệ Quantum.dot đến từ SamSung cùng khả năng hạn chế ánh sáng xanh bảo vệ mắt. Nhưng chỉ vậy thôi thì GM34-CW chưa thể là một lựa chọn cho game thủ và CoolerMaster hiểu rõ điều này. GM34-CW còn sở hữu tần số quét lên tới 144Hz, thời gian phản hồi 1ms cùng khả năng kích hoạt Free Sync 2 khá hữu ích.

Trên một số bài test, GM34-CW tỏ ra khá ưu việt với khả năng thể hiện các vật thể trong vùng tối với nhiều tông màu xám tốt hơn so với các màn hình sở hữu tấm nền IPS thường thấy. Độ chân thực của các bức ảnh, video đạt chuẩn HDR hay khả năng tái tạo chi tiết cảnh vật trên GM34-CW đều được tái hiện một cách xuất sắc. Tuy vậy nếu đặt GM34-CW cạnh một màn hình IPS thì nhiều game thủ chắc chắn sẽ cảm giác màu của GM34-CW hơi bệt và ngả về gam màu lạnh nhiều hơn. 

Lý giải cho hiện tượng này, đại diện của Cooler Master - anh Nguyễn Đức Huy cho biết: "Thực tế cảm giác bệt màu như vậy là do tấm nền IPS có phổ màu nịnh mắt hơn một chút kèm theo đó là nhiều người đã quen với việc thường xuyên sử dụng IPS nên sẽ thấy khác biệt do tấm nền VA mang lại khá nhiều. Một phần cũng còn phụ thuộc vào thị hiếu hình ảnh ở mỗi người, mỗi tấm nền đều có ưu nhược điểm khác nhau quan trọng là ưng mắt và phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân."

Quả thực sau một thời gian làm quen, sự khác biệt giữa 2 tấm nền không còn là điều cá nhân người viết lo lắng khi trải nghiệm. GM34-CW mang lại một cảm giác khá thoải mái khi sử dụng với những hình ảnh mượt mà và tông màu cho cảm giác gần gũi hơn với cuộc sống. Khả năng chống hở sáng của GM34-CW cũng là một điểm cộng khiến những đoạn chuyển cảnh trong game bớt phiền toái với mắt người dùng.

Là sản phẩm đầu tay nên GM34-CW được chăm chút khá kĩ lưỡng, ngay cả chiếc chân đế khá dị đầu bài viết cũng có "lí do" nhất định. Hoàn toàn làm từ kim loại, thiết kế của chân đỡ chịu lực khá tốt và cung cấp khả năng nâng lên hạ xuông, xoay cả 2 bên trái, phải linh hoạt. Phần trống giữa khung đế phía dưới có thể tận dụng để sub loa hay một số vật trang trí khá tiện lợi. Tuy vậy, nếu vẫn không thích thiết kế của CoolerMaster thì hãng cũng sẽ cung cấp đầy đủ phụ kiện để người dùng có thể tự treo màn lên hoặc sử dụng aim theo sở thích.

GM34-CW có thời gian bảo hành tiêu chuẩn 24 tháng cùng giá thành khá dễ chịu không đến 12 triệu đồng với hàng loạt tính năng thú vị nêu trên. Dự kiến đợt hàng đầu tiên về đến Việt Nam là vào khoảng tháng 04 năm nay và chỉ dành cho những khách hàng đã Pre-order sản phẩm, hiện chưa có lịch bán hàng chính thức ra thị trường trong thời gian tới.