Cuộc chiến chưa ngã ngũ, điện thoại Android vẫn có thể nhắn tin iMessage

Sau khi bị Apple chặn các lỗ hổng không cho khai thác iMessage, ứng dụng Beeper Mini đã quay trở lại.

Theo BGR, tuần trước, ứng dụng Beeper Mini đã gây chú ý khi đưa iMessage lên Android. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, người dùng bắt đầu báo cáo rằng iMessage không còn hoạt động với Beeper Mini, sau đó Apple tuyên bố đã chặn ứng dụng này. Giờ đây, ứng dụng Beeper Mini đã hoạt động trở lại nhờ giải pháp mới.

Thay đổi mới sẽ yêu cầu người dùng có tài khoản Apple ID, nghĩa là điện thoại Android sẽ giao tiếp với iMessage qua địa chỉ email của Apple ID chứ không phải số điện thoại. Beeper Mini trước đây cho phép người dùng Android đăng ký bằng số điện thoại và nó sẽ được sử dụng để đăng ký thiết bị với iMessage. Tuy nhiên, giờ đây, việc đăng ký bằng số điện thoại đã bị loại bỏ và thay vào đó, người dùng sẽ sử dụng email Apple ID để nhận và gửi iMessages trên Android.

Beeper cũng cho biết rằng họ đang nỗ lực khôi phục việc đăng ký bằng số điện thoại. Ngoài ra, hãng đã quyết định cung cấp Beeper Mini miễn phí, thay vì yêu cầu đăng ký với giá 2 USD/tháng như trước đây. Vì tình hình hiện tại vốn không ổn định và thực tế là Apple có thể chặn lại Beeper Mini bất cứ lúc nào, nên có lẽ công ty không muốn tính phí người dùng cho đến khi mọi thứ trở lại bình thường.

Giải pháp mới của Beeper Mini hiện không sử dụng máy chủ chuyển tiếp của Mac theo cách mà ứng dụng Nothing's iMessage đã làm. Công ty cho biết nó vẫn chạy trên máy chủ đám mây và hoạt động tương tự như cách thiết kế ban đầu. Tất nhiên, rất có thể Apple sẽ đưa ra cách giải quyết nào đó với động thái này và hãy tiếp tục chờ xem Beeper có thể đương đầu bao lâu với Apple.