Cuối cùng thì game thủ cũng đã có thể 'cân đo đong đếm' độ mạnh của Ray Traycing trên VGA RTX mới

Phần mềm 3DMark Port Royal sẽ giúp game thủ đo độ mạnh của Ray Traycing trên VGA RTX của Nvidia.

Như chúng ta đều biết, với sự ra mắt của thế hệ VGA mới Geforce RTX 20xx từ Nvidia thì Ray Tracing nhanh chóng trở thành một 'định nghĩa' mới trong làng game. Thực tế thì nó có khả năng tăng chất lượng hình ảnh lên rất nhiều, đặc biệt là các hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng, phản chiếu... trên bề mặt mọi vật thể trong thế giới ảo.

Ứng dụng Ray Tracing không chỉ lần đầu tiên được sử dụng trong mảng game, mà còn đánh một dấu kỷ nguyên đổi mới, phát triển về công nghệ cho toàn nền công nghiệp PC Game, và nền tảng cho sự bắt đầu đó không thể tách rời khỏi phần cứng đồ họa.

Cuối cùng thì game thủ cũng đã có thể cân đo đong đếm độ mạnh của Ray Traycing trên VGA RTX mới - Ảnh 1.

Thế nhưng trước đây để 'cân đo đong đếm' độ mạnh của Ray Tracing trên các loại VGA đời RTX của Nvidia thì chúng ta hoàn toàn... mù tịt, hoàn toàn phải vào game để thử.

Tuy nhiên gần đây hãng Galax cùng nhà phát triển phần mềm nổi tiếng UL (trước đây có tên là Futuremark) đã giới thiệu 3DMark Port Royal để làm công việc 'cân đo đong đếm' độ mạnh của Ray Traycing! Game thủ có thể trải nghiệm công nghệ đồ họa này một cách trực quan hơn, hiểu thêm về những yêu cầu phần cứng, đặc biệt mảng đồ họa để sử dụng Ray Tracing hiệu quả.

Cuối cùng thì game thủ cũng đã có thể cân đo đong đếm độ mạnh của Ray Traycing trên VGA RTX mới - Ảnh 2.

Cụ thể thì 3DMark Port Royal là phép thử được dựa trên công nghệ DirectX Ray Tracing. Cho phép theo dõi ánh sáng của các vật thể và môi trường theo thời gian thực xuyên suốt quá trình kết xuất, phản chiếu ánh sáng một cách chính xác, hiệu ứng ánh sáng toàn diện và kiểm soát bóng đổ vật lý. Gần như mang lại 100% hình ảnh thực, đặc biệt là hiệu ứng ánh sáng và bóng đổ

Ngoài việc benchmark hiệu năng, 3DMark Port Royal còn thể hiện một cách choáng ngợp vẻ đẹp của Ray Tracing. Cho phép người dùng nhận thấy hiệu ứng từ quá trình phản chiếu, khúc xạ ánh sáng trong game thông qua độ phân giải 2560*1440.

Cuối cùng thì game thủ cũng đã có thể cân đo đong đếm độ mạnh của Ray Traycing trên VGA RTX mới - Ảnh 3.

Là một công ty cung cấp dịch vụ được biết đến rộng rãi trong ngành, GALAX đã nhìn thấy cơ hội của công nghệ Ray Tracing có thể mang tới sự phát triển trong tương lai. Và GALAX nhận ra rằng công nghệ Ray Tracing và phần cứng đồ họa phải bổ sung hỗ trợ cho nhau, và tích cực tham gia vào sự phát triển và hợp tác với các nhà phát triển phần mềm để mang lại những trải nghiệm Ray Tracing tuyệt vời hơn cho game thủ.

Lẽ dĩ nhiên 3DMark Port Royal chỉ có thể chạy trên những VGA hỗ trợ driver DirectX Ray Tracing, hiện tại gồm có RTX 2060, RTX 2070, RTX 2080, RTX 2080 Ti. Nếu bạn đang sỡ hữu Titan RTX, Quadro RTX và TitanV thì cũng... đừng ngại thử nhé, nhưng nhớ nâng cấp Windows 10 lên phiên bản 1809, cài đặt driver Nvidia phiên bản 416.94 trở lên.

Hiện tại những game thủ sở hữu VGA hàng khủng RTX đời mới có thể tham khảo thêm về phần mềm này tại địa chỉ: https://benchmarks.ul.com/3dmark.