3DMark vừa qua đã công bố hai tiêu chuẩn chấm điểm mới để tận dụng những phát triển mới nhất trong công nghệ đồ họa và phần cứng PC. Hai thử nghiệm mới sẽ được bổ sung để đánh giá khả năng theo dõi tia thời gian thực (real-time ray tracing), always-connected PC và các nền tảng điện toán di động khác. Như vậy là Nvidia RTX sẽ được đánh giá một cách toàn diện hơn nhiều.
Không có thông tin nào đề cập liệu điểm chuẩn ray tracing sẽ kết hợp real-time ray tracing với các kỹ thuật hiện có để tăng cường phản xạ và các hiệu ứng khác hay không. Được biết, nó sẽ chạy trên bất kỳ hệ thống nào hỗ trợ DirectX Ray Tracing API của Microsoft và đang được phát triển với đầu vào từ những hãng sản xuất lớn như AMD, Intel và NVIDIA.
3DMark ray tracing tech demo
Điểm chuẩn mới này dự kiến sẽ có mặt trong quý 4 năm 2018. Nó rõ ràng là một phản ứng trực tiếp với các card đồ họa dòng GeForce RTX 20 mới của NVIDIA và sẽ cung cấp một cách hữu ích để định lượng hiệu suất trong lĩnh vực này.
Mặc khác, theo thông tin được tiết lộ thì UL - công ty mẹ của Futuremark - cũng đang phát hành 3DMark Night Raid, một phần mềm chấm điểm DirectX 12 mới được thiết kế cho PC với đồ họa tích hợp. Ngoài ra, nó cũng phù hợp để sử dụng với các always-connected PC được hỗ trợ bởi các chip ARM.