INNOVE và ĐH RMIT Việt Nam hợp tác đào tạo kỹ sư kỹ thuật số

Việc hợp tác lần này sẽ tạo điều kiện cho sinh viên RMIT được trải nghiệm, sử dụng phần mềm SOLIDWORKS trong những dự án thực tế.

Nằm trong chuỗi sự kiện ra mắt SOLIDWORKS Innovation Day 2019 tại Việt Nam, ngày 26/9/2018, ĐH RMIT Việt Nam và công ty TNHH Phát triển kỹ thuật INNOVE - đối tác độc quyền trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Dassault Systèmes SOLIDWORKS, đã ký kết hợp tác, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trường có thể tiếp cận và sử dụng hiệu quả công nghệ thiết kế kỹ thuật số và mô phỏng 3D hiện đại.

Đại diện ĐH RMIT Việt nam cho biết, đây là hợp tác chiến lược giữa trường và INNOVE với mong muốn mang đến sinh viên những kiến thức mới nhất trong ngành, đồng thời giúp các em có thể sẵn sàng làm việc ngay khi tốt nghiệp.

Theo đó, thỏa thuận hợp tác lần này sẽ bao quát nhiều lĩnh vực khác nhau, từ việc phát triển chương trình đào tạo chuyên gia kỹ thuật với kỹ năng sử dụng chuyên sâu phần mềm SOLIDWORKS, mở rộng năng lực đào tạo ngành kỹ thuật, cho đến kế hoạch định hướng đưa trường RMIT Việt Nam trở thành một trung tâm thi chứng chỉ SOLIDWORKS và là tiền đề cho những hợp tác tiếp theo giữa trường, INNOVE và các đối tác trong ngành.

Đại diện RMIT Việt Nam và INNOVE thỏa thuận hợp tác.

Đối với sinh viên, với việc sử dụng phần mềm SOLIDWORKS hoàn toàn miễn phí trong khuôn viên trường, sinh viên có thể tự mình xây dựng một hệ thống 3D kiến trúc nâng cao, lựa chọn vật liệu trong xây dựng, đồng thời cho phép mô phỏng, đánh giá được những vấn đề phát sinh mà không cần mô hình thực tế của sản phẩm đó.

“Một trong những chiến lược giáo dục của RMIT Việt Nam là đào tạo sinh viên bằng những công cụ, phần mềm tốt và hiện đại nhất hiện nay. Mối quan hệ hợp tác này mang đến sinh viên cơ hội ứng dụng thành thạo công nghệ thiết kế kỹ thuật mang tính đột phá, nhất là khi Việt Nam tập trung phát triển kinh tế theo hướng kỹ thuật số trong thời đại 4.0”, Đại diện ĐH RMIT Việt nam cho biết.

Ngoài ra, INNOVE và RMIT sẽ lên kế hoạch phát triển chương trình STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Tính toán) toàn diện có tích hợp phần mềm SOLIDWORKS dàn cho các trường tiểu học và trung học cơ sở tại Việt Nam. Dự kiến, chương trình STEM này sẽ được ứng dụng vào khoảng cuối năm 2020.

Về SOLIDWORKS Innovation Day 2019, đây là sự kiện thường niên thu hút các khách mời có sức ảnh hưởng trong cộng đồng người dùng SOLIDWORKS trên khắp cả nước đến trải nghiệm những công cụ mới của phần mềm này ở phiên bản 2019.