Đánh giá chi tiết "quái vật" Galaxy S21 Ultra: Hơn cả mong đợi

Với thiết kế thanh lịch, giá thấp hơn phiên bản “tiền nhiệm” và hỗ trợ bút S Pen, chiếc điện thoại Galaxy S21 Ultra của Samsung là lựa chọn hàng đầu ở phân khúc Android.

Galaxy S21 Ultra 5G được ra mắt cùng với điện thoại Galaxy S21 và Galaxy S21+ của Samsung. Mặc dù có cấu hình táo bạo như Galaxy S20 Ultra năm ngoái nhưng Galaxy S21 Ultra là sản phẩm thứ hai tinh tế về khái niệm Ultra. Chiếc smartphone này vẫn có Space Zoom 100x nhưng dễ sử dụng hơn. Vẫn là kiểu thiết kế “khổng lồ” nhưng trông hấp dẫn hơn nhiều, và đồng thời cũng có giá bán cao nhất – 30,99 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết "quái vật" Galaxy S21 Ultra: Hơn cả mong đợi - 1

Nếu muốn có các thông số kỹ thuật và tính năng tối tân nhất, Galaxy S21 Ultra chắc chắn sẽ thỏa mãn bạn. Điện thoại cũng sẽ thu hút những người đam mê nhiếp  ảnh. Và với việc bổ sung hỗ trợ S-Pen lần đầu tiên trên dòng Galaxy S, Galaxy S21 Ultra có thể sẽ thu hút sự chú ý của những người dùng Galaxy Note đang tìm kiếm một lựa chọn khác.

Đánh giá chi tiết "quái vật" Galaxy S21 Ultra: Hơn cả mong đợi - 2

Nhìn chung, Galaxy S21 Ultra là một bản cập nhật lớn cả về tính năng phần cứng và phần mềm so với Galaxy S20 Ultra. Thậm chí, sản phẩm còn được đánh giá “trên cơ” iPhone 12 Pro.

Thiết kế hoàn thiện tốt nhất

Mặc dù thiết kế của Galaxy S21 Ultra không hoàn toàn khác biệt so với nhiều flagship khác nhưng phiên bản màu đen Phantom sở hữu màu đen tốt nhất trên điện thoại. Galaxy S21 Ultra cũng có màu bạc phantom và có các lớp hoàn thiện pha bóng phiên bản giới hạn bằng titan, nâu và xanh nước biển.

Đánh giá chi tiết "quái vật" Galaxy S21 Ultra: Hơn cả mong đợi - 3

Phía sau, cụm camera lớn và thiết kế dốc vào các cạnh của điện thoại. Và trong khi cặp Galaxy S21 và Galaxy S21+ có hai tông màu sặc sỡ, Galaxy S21 Ultra toàn màu đen trông rất ngầu, thanh lịch và phá cách. Phiên bản Ultra năm nay cũng nặng hơn một chút so với S20 Ultra năm ngoái và iPhone 12 Pro Max. Đây là chiếc điện thoại nặng chỉ sau Asus ROG Phone 3.

Màn hình sáng hơn và hỗ trợ thêm bút S-Pen

Galaxy S21 Ultra sở hữu một trong những màn hình ấn tượng nhất. Bộ phận này có độ phân giải Wide Quad HD và tốc độ làm mới thay đổi từ 10 - 120Hz, được xác định bởi những gì trên màn hình. Đồng thời, tốc độ làm mới 120Hz không bị ảnh hưởng về độ phân giải như Galaxy S20 Ultra. Màn hình 6,8 inch sáng và độ tương phản tuyệt đẹp. Bảo vệ cả màn hình và mặt lưng là kính cường lực Gorilla Glass Victus của Corning.

Đánh giá chi tiết "quái vật" Galaxy S21 Ultra: Hơn cả mong đợi - 4

Dưới màn hình là đầu đọc dấu vân tay siêu âm lớn hơn, tạo cảm giác dễ chịu. Đáng chú ý, màn hình cũng có hỗ trợ bút S-Pen. Tuy nhiên, Galaxy S21 Ultra không đi kèm bút S-Pen và không hỗ trợ Bluetooth hoặc chức năng cử chỉ. Ngoài ra, Ultra không có khe cắm tích hợp để lưu trữ bút S-Pen.

2 camera tele

Đánh giá chi tiết "quái vật" Galaxy S21 Ultra: Hơn cả mong đợi - 6

Hệ thống camera của Galaxy S21 Ultra đã nhận được một số cập nhật quan trọng. Có bốn camera sau: một camera rộng, một camera góc siêu rộng và hai camera tele. Cảm biến Tome of Flight đã biến mất và thay vào đó là tính năng tự động lấy nét bằng laser.

Đánh giá chi tiết "quái vật" Galaxy S21 Ultra: Hơn cả mong đợi - 7

Cảm biến 108 megapixel trên camera chính mới có khả năng tự động lấy nét tốt hơn cho cả ảnh và video. Thậm chí còn có một công cụ nâng cao tiêu điểm mới bật lên trên màn hình để giúp điện thoại lấy nét nhanh hơn cho ảnh.

Đánh giá chi tiết "quái vật" Galaxy S21 Ultra: Hơn cả mong đợi - 8

Camera tele kép lần đầu tiên này mang tới khả năng zoom 3x và zoom 10x. Điều này đồng nghĩa với việc khi người dùng phóng to, có hai vị trí trong phạm vi thu phóng hình ảnh không bị cắt, ảnh sẽ có chất lượng tốt hơn. Một lợi ích khác là sự ổn định. Hai camera được ghép nối với nhau để giúp việc phóng to, ngay cả ở 100x, dễ dàng và ổn định hơn. Ảnh chụp từ Galaxy S21 Ultra rất xuất sắc, với độ chi tiết tốt và dải nhạy sáng rộng.

Đánh giá chi tiết "quái vật" Galaxy S21 Ultra: Hơn cả mong đợi - 9

Samsung cũng bổ sung khả năng chụp ảnh màu thô 12 bit. Và tính năng video mới - Director's View cung cấp bản xem trước hình thu nhỏ của các nguồn cấp dữ liệu video đến từ tất cả các camera trên điện thoại, người dùng có thể chuyển đổi giữa chúng.

Đánh giá chi tiết "quái vật" Galaxy S21 Ultra: Hơn cả mong đợi - 10

Trong Chế độ Director's View, điện thoại cung cấp chế độ xem video song song hoặc chế độ xem xếp chồng lên nhau nếu quay theo chiều dọc. Do đó, người dùng có thể quay đồng thời bằng camera selfie và quay cùng bất kỳ camera nào phía sau (chất lượng HD).

Chip Snapdragon 888 và RAM 12 hoặc 16GB

Cung cấp sức mạnh cho Galaxy S21 Ultra là chip Qualcomm Snapdragon 888/ Exynos 2100 mới cùng với 12GB RAM hoặc 16GB ở phiên bản đắt nhất - 512GB. Trong các bài kiểm tra điểm chuẩn với bản chip Snapdragon 888, “siêu phẩm” đạt điểm cao hơn Galaxy S20 Ultra năm ngoái. Và khi sử dụng, chiếc smartphone này có thể xử lý mọi thứ vô cùng trơn tru.

Đánh giá chi tiết "quái vật" Galaxy S21 Ultra: Hơn cả mong đợi - 11

Cung cấp năng lượng cho điện thoại là pin 5.000 mAh. Nhìn chung, thiết bị cung cấp thời lượng trung bình một ngày rưỡi cho một lần sạc.

Hỗ trợ Android 11 và 5G

Galaxy S21 Ultra chạy Android 11 với giao diện người dùng OneUI 3.1 của Samsung. Giờ đây, người dùng có thể đặt mặc định cho Google Pay hoặc Google Discover News feed thay vì các phiên bản của Samsung. Giao diện cho mọi mọi thứ từ cài đặt đến cửa sổ bật lên đều sạch sẽ và hiện đại.

Đánh giá chi tiết "quái vật" Galaxy S21 Ultra: Hơn cả mong đợi - 12

Cuối cùng, Galaxy S21 Ultra hỗ trợ kết nối 5G trên cả tần số cực cao và tần số trung bình. Với tương lai của 5G, việc lựa chọn sản phẩm cao cấp này của Samsung sẽ là rất khôn ngoan.

Kết luận

So với các phiên bản khác trong “gia đình” Galaxy S21, Galaxy S21 Ultra là phiên bản đắt nhất nhưng cũng xịn sò nhất. Sở hữu chúng, người dùng Android có thể tự tin có được trải nghiệm tuyệt vời nhất hiện nay, mang cả những tiện ích của chiếc Galaxy Note vào trong mẫu Galaxy S kích cỡ “khổng lồ”.