Đánh giá Deebot T10: Nhiều điểm vượt trội so với những robot hút bụi khác

Deebot T10 mang nhiều ưu điểm so với những robot hút bụi cùng phân khúc nhờ khả năng làm sạch mạnh mẽ, vượt vật cản trơn tru, tương tác bằng giọng nói và hàng loạt tiện ích khác.

Nhu cầu tăng cao của người dùng khiến cho robot hút bụi trở thành món hàng hot trên thị trường với hàng loạt mẫu mã đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Trong số đó, những mẫu máy từ thương hiệu Ecovacs vẫn luôn được săn đón hơn cả, bởi lẽ đây là thương hiệu robot lâu đời với hơn 20 năm kinh nghiệm và luôn đi đầu trong các công nghệ mới.

Sau mẫu Deebot X1 cao cấp, mới đây Ecovacs đã tung ra dòng sản phẩm Deebot T10. Đây là model được chờ đợi từ lâu bởi thuộc phân khúc giá dễ tiếp cận, nhưng vẫn được tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại nhất.

4 giai đoạn làm sạch để nhà cửa luôn sạch sẽ, tinh tươm

Công nghệ làm sạch 4 giai đoạn từng được đánh giá cao trên Deebot X1 cao cấp nay cũng được nhà sản xuất tích hợp trên Deebot T10. Trong đó, hai tác vụ cơ bản trong quá trình dọn dẹp là hút bụi và lau sàn đều được thực hiện xuất sắc nhờ những công nghệ độc quyền của Ecovacs.

Để quét sạch bụi bẩn, Deebot T10 vận dụng hệ thống chổi kép ở cạnh bên và chổi chính, trong đó chổi chính mang thiết kế lơ lửng nhằm giúp robot tiếp cận sát với mặt sàn mà không bị va chạm. Toàn bộ lượng bụi sau đó được hút trọn nhờ lực hút mạnh mẽ tới 3000Pa.

Đánh giá Deebot T10: Nhiều điểm vượt trội so với những robot hút bụi khác - 1

Chỉ hút sạch thôi chưa đủ, để sàn nhà sạch bóng, Deebot T10 còn thể hiện sự vượt trội ở khả năng lau. Không chỉ đơn giản là đưa giẻ lau đi khắp phòng như các loại robot khác, công nghệ OZMO Pro 3.0 trên Deebot T10 còn rung bàn lau với cường độ lên tới 600 lần/phút, dễ dàng đánh bay mọi vết bẩn dù là cứng đầu nhất.

Lan tỏa hương thơm tự nhiên tạo không gian tươi mát

Không chỉ dọn dẹp sạch sẽ, Deebot T10 còn nâng tầm sự dễ chịu và sảng khoái nhờ lan tỏa các hương thơm lấy cảm hứng từ tự nhiên như Hoa chuông xanh, Cam Bergamot & Oải hương, hay Dưa chuột & Gỗ sồi. Khi bước vào căn phòng, người dùng sẽ lập tức được cảm nhận sự khoan khoái và hứng khởi, một trải nghiệm mà họ không có được ở những loại robot khác.

Đánh giá Deebot T10: Nhiều điểm vượt trội so với những robot hút bụi khác - 2

Trạm sạc hút rác tự động xua tan cảnh bụi bặm mịt mù

Trên đa số robot thế hệ cũ, khi hoàn tất quá trình dọn dẹp, người dùng sẽ phải tự tay đổ hộp bụi vào thùng rác. Dù cẩn thận đến đâu, một lượng bụi cũng sẽ rơi xuống sàn hay bám vào quần áo và khiến người dùng không khỏi khó chịu. Nhưng, tệ hơn cả là họ có thể hít phải những hạt bụi này và gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Đánh giá Deebot T10: Nhiều điểm vượt trội so với những robot hút bụi khác - 3

Nhằm giải quyết tình trạng trên, phụ kiện trạm sạc của Deebot T10 có khả năng dọn dẹp bụi bẩn trong một quy trình hoàn toàn khép kín. Khi trở về trạm sạc, toàn bộ lượng bụi sẽ được chuyển từ robot vào túi đựng bụi chuyên biệt, và người dùng chỉ cần thay thế túi bụi thay vì phải đối mặt với cảnh mịt mù bụi bặm. Người dùng cũng không cần bận tâm tới chi phí cho túi bụi, bởi dung tích cực lớn tới 3.2L phải tới 60 ngày mới cần thay thế.

Trơn tru vượt qua vật cản nhờ công nghệ AI và điều hướng tiên tiến

Vấn đề khiến người dùng đau đầu với robot hút bụi là sự kém thông minh khi xử lý vật cản trong nhà. Một số vật dụng có kích thước nhỏ (dép, đồ chơi) hay trong khu vực với diện tích hẹp (gầm ghế) hoặc bề mặt gồ ghề (thảm) có thể khiến robot bị kẹt và không thể thoát ra được. Trong các tình huống đó, người dùng sẽ buộc phải hỗ trợ bằng tay để robot tiếp tục hoạt động.

Deebot T10 khắc phục triệt để nỗi lo này của người dùng với công nghệ nhận diện vật thể AIVI 3.0 với khả năng nhận diện chính xác và nhanh chóng mọi đối tượng và tình huống. Bên cạnh con người, vật nuôi và các loại đồ vật, AIVI còn có thể nhận diện nhiều loại bề mặt sàn khác nhau để đưa ra phương pháp xử lý phù hợp nhất. Ví dụ nếu phát hiện bề mặt thảm, AIVI sẽ tự động tăng công suất động cơ để làm sạch hiệu quả nhất. AIVI còn có thể phân biệt sàn lát đá và sàn gỗ, hay khu vực cầu thang để đảm bảo không bị rơi xuống.

Đánh giá Deebot T10: Nhiều điểm vượt trội so với những robot hút bụi khác - 4

Không chỉ vượt qua vật cản, Deebot còn tỏ rõ thế mạnh ở công nghệ điều hướng TrueMapping 2.0 độc quyền, ứng dụng dToF để phân tích vật thể ở khoảng cách xa hơn 50% và hiệu quả gấp 4 lần so với giải pháp truyền thống. Bản đồ được thể hiện trực quan và rõ ràng dưới dạng 2D lẫn 3D, cho phép người dùng dễ dàng tùy biến nhu cầu dọn dẹp ở trên từng khu vực.

Đánh giá Deebot T10: Nhiều điểm vượt trội so với những robot hút bụi khác - 5

Tất cả các hoạt động này được xử lý bởi con chip mới với tốc độ xử lý AI nhanh gấp 16 lần và thuật toán tối ưu nhận diện bản đồ phòng trong nháy mắt. Sự kết hợp của những công nghệ này giúp cho Deebot T10 trở thành một cỗ robot thông minh và hiệu quả trong quá trình dọn dẹp, tạo cho người dùng cảm giác yên tâm tuyệt đối.

Đảm đương nhiệm vụ quản gia với camera an ninh

Không chỉ là “Cô Tấm” trong gia đình chăm lo dọn dẹp, Deebot T10 còn đảm đương nhiệm vụ của người bảo vệ nhờ tính năng camera an ninh cực kỳ hữu ích. Ecovacs đã khôn khéo tận dụng hệ thống camera của Deebot T10 để không chỉ phục vụ cho mục đích nhận dạng vật thể trong quá trình lau dọn, mà còn kiêm luôn giám sát và theo dõi. Robot sẽ lập tức thông báo cho chủ nhân nếu phát hiện các hành vi đáng ngờ. Người dùng cũng hoàn toàn có thể điều khiển robot từ xa để kiểm soát mọi ngóc ngách trong căn nhà.

Đánh giá Deebot T10: Nhiều điểm vượt trội so với những robot hút bụi khác - 6

Giao tiếp tự nhiên bằng giọng nói với trợ lý ảo YIKO

Không chỉ các công nghệ lau dọn hay điều hướng, AI còn được Ecovacs ứng dụng để phát triển trợ lý ảo YIKO, lần đầu xuất hiện trên một robot hút bụi. Người dùng có thể điều khiển Deebot T10 hoàn toàn bằng giọng nói, chỉ với câu lệnh “Ok YIKO”. Điều này vô cùng tiện lợi, bởi người dùng không phải lúc nào cũng rảnh tay để cầm trên tay chiếc smartphone.

Những tính năng mới vô cùng thiết thực trên Deebot T10 cộng với danh tiếng lâu năm của Ecovacs biến đây thành robot hút bụi toàn năng mà người dùng nên cân nhắc lựa chọn. Deebot T10 sẽ trở thành trợ thủ đắc lực để con người “nhẹ gánh” việc nhà và có thêm thời gian tận hưởng cuộc sống cùng những người thân yêu.