Đánh giá Galaxy Buds 2: lựa chọn dành cho các fan Android, đối trọng của Apple AirPods

Không phải là dòng sản phẩm cao cấp nhất nhưng Galaxy Buds 2 lại là lựa chọn hợp lý nhất với những ai đi tìm tai nghe TWS của "nhà Sam"!

Giữa tháng 8 vừa qua, bên cạnh bộ đôi smartphone màn hình gập Fold3 và Flip3 gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người, Samsung cũng ra mắt cặp tai nghe Galaxy Buds 2. Đây dường như là cặp tai nghe được thiết kế dành cho những bạn trẻ yêu công nghệ, và dưới đây là 3 lý do để khẳng định điều này.

Thiết kế "cute" và cách đeo thoải mái

Đánh giá Galaxy Buds 2: lựa chọn dành cho các fan Android, đối trọng của Apple AirPods - Ảnh 1.

2 cặp tai nghe được ra mắt trong thời gian vừa qua của Samsung là Buds Live và Buds Pro thật sự khác biệt trong thiết kế! Cặp Buds Live có thiết kế thực sự đặc biệt nhưng lại đánh đổi về khả năng cách âm, Buds Pro thì đeo rất khít để đem tới chất lượng âm thanh cao nhưng dường như lại có thiết kế hơi "công sở" quá. Đến với Buds 2, Samsung đã tìm được sự cân bằng trong thiết kế giữa 2 cặp tai nghe đó. Buds 2 có kiểu dáng chung giống với Buds Pro là dạng In-ear đeo rất khít với tai, nhưng với các đường nét tròn trịa, nhẹ nhàng đã được mượn từ cặp Buds Live.

Đánh giá Galaxy Buds 2: lựa chọn dành cho các fan Android, đối trọng của Apple AirPods - Ảnh 2.

Độ thoải mái khi đeo có lẽ là một trong những thế mạnh nhất của cặp tai nghe này! Khi đã chọn được đúng loại đệm cao su (có 3 kích cỡ khác nhau được tặng kèm), Buds 2 nằm lọt bên trong vành tai của mình, không gây cấn vào những nếp gấp và sau một khoảng thời gian ngắn ta gần như quên rằng đang đeo tai nghe luôn! Buds 2 cũng nằm rất gọn bên trong tai, nhờ đó mà khi sử dụng ngoài đường sẽ không bắt gió để tạo ra những tiếng ồn, thậm chí còn dùng được trên giường và nằm úp tai vào gối vẫn thoải mái.

Đánh giá Galaxy Buds 2: lựa chọn dành cho các fan Android, đối trọng của Apple AirPods - Ảnh 3.

Những bộ đệm thay thế để vừa với tai từng người

Buds 2 có 4 lựa chọn về màu sắc, với 2 màu trắng và đen đơn giản hơn, màu tím lilac đã khá quen thuộc với những sản phẩm của Samsung và màu xanh rêu này. Với mình thì màu xanh rêu này là đẹp nhất, nó không quá đơn giản như 2 màu đen trắng, nhưng đủ nhẹ nhàng để tránh trở nên quá phô trương, màu mè.

Đánh giá Galaxy Buds 2: lựa chọn dành cho các fan Android, đối trọng của Apple AirPods - Ảnh 4.

Điểm mà có lẽ một số bạn sẽ chê ở cặp tai nghe này đó là nó được hoàn thiện hoàn toàn bằng nhựa bóng, nên cũng sẽ nhanh bám bẩn hơn. Trên thực tế thì việc giữ tai nghe không bị bám bụi bẩn cũng đơn giản mà thôi, bên cạnh đó bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh tai nghe để đảm bảo sức khỏe thính lực của bản thân nữa!

Lượng tính năng dồi dào mặc dù nằm ở tầm giá "bình dân" hơn

Đánh giá Galaxy Buds 2: lựa chọn dành cho các fan Android, đối trọng của Apple AirPods - Ảnh 5.

Điểm mình cảm thấy lo nhất khi biết rằng Buds 2 sẽ là cặp tai nghe "bình dân" hơn so với Buds Pro đó là hãng sẽ loại bỏ nhiều những tính năng phụ trợ người dùng. Rất may toàn bộ tính năng đều đã được Samsung giữ lại, chỉ riêng khả năng chống nước đã bị giảm từ IPX7 xuống còn IPX2. Chuẩn chống nước IPX2 là một chuẩn thấp, gần như là chỉ chống nước những giọt nước đọng lại trên bề mặt tai nghe mà thôi, khác với IPX7 của Buds Pro cho phép cặp tai nghe này có thể nhúng được cả xuống nước.

Đánh giá Galaxy Buds 2: lựa chọn dành cho các fan Android, đối trọng của Apple AirPods - Ảnh 6.

Nhờ giữ được toàn bộ tính năng của sản phẩm cao cấp mà cặp tai nghe này sẽ rất thích hợp với những bạn thích "vọc", tinh chỉnh đồ công nghệ. Khi tải ứng dụng Galaxy Wearable trên smartphone, ta có thể kiểm tra độ khít khi đeo tai, chỉnh các thao tác của mặt cảm ứng theo ý thích, bật tắt tính năng đọc thông báo, tinh chỉnh chất âm Equalizer và sử dụng tính năng kết nối nhanh với các thiết bị có cùng tài khoản Samsung. Chiếc Buds 2 của bạn sẽ có tính cá nhân hóa rất cao, không hề giống với những chiếc Buds 2 của người khác!

Đánh giá Galaxy Buds 2: lựa chọn dành cho các fan Android, đối trọng của Apple AirPods - Ảnh 7.

Và cũng không thể không nói tới là khả năng chống ồn chủ động của cặp tai nghe này. Mình cảm thấy rất mừng vì ngày càng có nhiều những cặp tai nghe nằm ở tầm giá thấp hơn được trang bị một công nghệ mà trước đây "độc quyền" ở những sản phẩm flagship cao cấp nhất. Để nói một cách công bằng, Buds 2 vẫn có thể được cải thiện trong cách áp dụng chống ồn chủ động khi mà ta không thể tự điều chỉnh cường độ chặn tạp âm, chỉ có thể bật, tắt và chuyển sang nghe môi trường (Ambient Sound) mà thôi.

Chất âm được chỉnh theo dạng "nhạc gì cũng nhảy"

Đánh giá Galaxy Buds 2: lựa chọn dành cho các fan Android, đối trọng của Apple AirPods - Ảnh 8.

Nếu như được hỏi thích nghe nhạc gì nhất, đa phần các bạn trẻ hiện nay sẽ không thể nói được chính xác thể loại nhạc mà mình nghe, và muốn có một cặp tai nghe phù hợp với nhiều bài nhạc nhất có thể. Galaxy Buds 2 cùng với khá nhiều những sản phẩm True Wireless khác trên thị trường đều được chỉnh cách tái tạo âm thanh để đáp ứng nhu cầu này.

Đánh giá Galaxy Buds 2: lựa chọn dành cho các fan Android, đối trọng của Apple AirPods - Ảnh 9.

Chất âm này có thể miêu tả là có sự tự nhiên nhất định, kèm theo đó là phần trầm (trống) được đẩy mạnh hơn 1 chút để tạo không khí sôi động. Tiếng trống qua cách thể hiện của Buds 2 phải nói là khá mạnh mẽ, có sự đậm đà và tạo ra độ rung động cho nền nhạc. Cả phần âm cao (treble) cũng nhận được một chút năng lượng để tạo ra sự tương phản với âm trầm.

Đánh giá Galaxy Buds 2: lựa chọn dành cho các fan Android, đối trọng của Apple AirPods - Ảnh 10.

Điều mà bạn cần lưu ý trong chất âm của Buds 2 đó là giọng ca sĩ sẽ được thể hiện hơi nhẹ, hơi lùi một chút so với 2 dải âm còn lại nên đôi lúc sẽ kém nổi bật. Song, phần âm này vẫn có sự tự nhiên, không bị chói gắt, không bị chìm hoàn toàn để luôn đảm bảo được khả năng phối đa dạng nhạc của tai nghe.

Đánh giá Galaxy Buds 2: lựa chọn dành cho các fan Android, đối trọng của Apple AirPods - Ảnh 11.

Nếu như "săm soi" thật kỹ, Buds 2 vẫn còn có những yếu điểm khiến nó không trở thành một sản phẩm hoàn hảo được. Nhưng nhờ việc làm đủ tốt được toàn bộ tất cả những khía cạnh là thiết kế, độ thoải mái, bộ tính năng và chất âm thì đây trở thành một lựa chọn khá tốt cho bất cứ ai, chứ không chỉ dừng lại là những bạn trẻ yêu công nghệ.