Đánh giá OPPO A95: Thời trang, pin khủng, đầy đủ "điện nước" trong tầm giá dưới 7 triệu đồng

Tuy không mang quá nhiều đột phá, nhưng OPPO A95 hứa hẹn sẽ phủ sóng trên tay người dùng trẻ vì trang bị tất tần tật những tính năng mới so với các sản phẩm trong cùng phân khúc.

Vừa qua, OPPO đã chính thức cho ra mắt sản phẩm OPPO A95 tại thị trường Việt Nam. Nằm trong dòng A Series, A95 là phiên bản mới nhất của người tiền nhiệm A94. Ở sản phẩm lần này, OPPO muốn hướng tới người dùng trẻ nhiều hơn, đặc biệt là thế hệ Gen Z khi nâng cấp những tính năng mới mẻ, hợp thời để bắt kịp xu hướng và nhu cầu cần thiết hiện nay.

Đánh giá OPPO A95: Thời trang, pin khủng, đầy đủ điện nước trong tầm giá dưới 7 triệu đồng - Ảnh 1.

Hiệu năng nâng cấp mạnh mẽ

Về cấu hình phần cứng, OPPO A95 đã được nâng cấp hơn phiên bản tiền nhiệm khi trang bị chip ‘rồng’ Snapdragon 665, RAM cũng vẫn 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Trong quá trình trải nghiệm nhiều tựa game nặng như Tốc Chiến, Liên Quân Mobile, PUBG máy vẫn chạy mượt mà, ít xuất hiện tình trạng giật lag. Hiện tượng bị gián đoạn khi chơi game bởi những tác động xung quanh cũng được hạn chế tối đa nhờ tính năng ‘Chặn thông báo’ trong chế độ Game Mode, 'Trợ lý trò chơi' giúp ổn định chất lượng hay 'Chế độ game thủ' trên ColorOS 11.

Đánh giá OPPO A95: Thời trang, pin khủng, đầy đủ điện nước trong tầm giá dưới 7 triệu đồng - Ảnh 2.

A95 sở hữu viên pin khủng lên đến 5000mAh giúp người dùng tận dụng tối đa thời gian sử dụng lên đến cả ngày mà không cần phải sạc nhiều lần, bên cạnh đó A95 cũng hỗ trợ sạc nhanh 33W cho phép nạp hơn 50% pin trong 30 phút hay thậm chí chỉ với 5 phút sạc, bạn có thể xem video YouTube trong vòng 1 giờ và 3-4 giờ gọi thoại.

Thêm vào đó, OPPO A95 trang bị tấm nền AMOLED Full HD+ 6.43 độ phân giải 2400×1080, trải nghiệm vừa đủ khi xem phim, giải trí, mang lại hình ảnh rõ nét và tươi sáng. Điểm mới lạ hơn, chiếc máy này còn tích hợp công nghệ AI điều chỉnh độ sáng màn hình thích hợp với điều kiện ánh sáng để bảo vệ đôi mắt của bạn.

Thiết kế đẹp mắt, hợp thời trang.

Ở phiên bản lần này, OPPO A95 đã thoát khỏi hình ảnh mặt lưng phủ bóng như trên A94, thay vào đó sản phẩm được thiết kế bởi hiệu ứng OPPO Glow độc quyền như trên các dòng Reno, mang đến vẻ ngoài lấp lánh tinh tế, vừa phản chiếu ánh sáng lại vừa lì nhám với kết cấu bề mặt như cát mịn, có khả năng chống bám vân tay, chống xước.

Có hai phiên bản màu sắc: Bạc phá cách và Đen mạnh mẽ. A95 mang lại cảm giác thời trang và vẻ ngoài tinh tế hơn. Bên cạnh đó điểm nhất ở phần mặt lưng là cụm camera được xếp dọc và gói gọn trong khối vuông đen làm tăng lên sự nổi bật khi sử dụng.

Đánh giá OPPO A95: Thời trang, pin khủng, đầy đủ điện nước trong tầm giá dưới 7 triệu đồng - Ảnh 3.
Đánh giá OPPO A95: Thời trang, pin khủng, đầy đủ điện nước trong tầm giá dưới 7 triệu đồng - Ảnh 4.

Với hình dáng 'siêu mẫu' OPPO A95 cực kỳ mỏng nhẹ với độ dày chỉ 7,95mm và trọng lượng 175g cùng các cạnh viền bo cong 2.5D mang lại cảm giác cầm nắm chắc tay hơn. Cách thiết kế khung viền Bazel cùng màn hình 'đục lỗ' quen thuộc, A95 mang tới nhiều không gian hiển thị hơn khi sử dụng.

Camera ổn định

Đối với việc chụp ảnh và quay video, A95 dường như có phần ‘cải lùi’ hơn khi OPPO loại bỏ hẳn ống kính góc siêu rộng trên chiếc smartphone này. Bên cạnh đó, camera chính vẫn được giữ nguyên 48MP như ở A94, ngoài ra camera phụ và camera chiều sâu đồng độ phân giải 2MP. Tất cả các ống kính đều hỗ trợ AI để nâng cao chất lượng ảnh chụp.

Đánh giá OPPO A95: Thời trang, pin khủng, đầy đủ điện nước trong tầm giá dưới 7 triệu đồng - Ảnh 5.
Đánh giá OPPO A95: Thời trang, pin khủng, đầy đủ điện nước trong tầm giá dưới 7 triệu đồng - Ảnh 6.

Ảnh chụp ở camera chính tương đương 1x và khi zoom 2x. Chất ảnh khá ổn, màu sắc đậm đà trong điều kiện ánh sáng đầy đủ

Đánh giá OPPO A95: Thời trang, pin khủng, đầy đủ điện nước trong tầm giá dưới 7 triệu đồng - Ảnh 7.

Chất lượng ảnh chụp chân dung trên OPPO A95 khá tốt các chi tiết nhỏ của chủ thể như tóc, vạt áo không bị lẹm đi. Ngoài ra, bạn có thể tuỳ chỉnh độ xoá phông để phù hợp với sở thích của mình

Đánh giá OPPO A95: Thời trang, pin khủng, đầy đủ điện nước trong tầm giá dưới 7 triệu đồng - Ảnh 8.

Không quên được sở trường selfie của OPPO, camera trước có độ phân giải 16MP đáp ứng đủ nhu cầu 'tự sướng' của các bạn trẻ, đi kèm đó là các tính năng Làm đẹp AI và Chế độ ban đêm giúp A95 cho ra các bức ảnh selfie tự nhiên không quá bị 'giả trân'

Đánh giá OPPO A95: Thời trang, pin khủng, đầy đủ điện nước trong tầm giá dưới 7 triệu đồng - Ảnh 9.

Camera macro dùng để 'soi' đồ vật

OPPO A95 với giá bán chính thức 6.990.000. Ở phân khúc tầm trung, A95 sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho các bạn có nhu cầu cần tìm chiếc điện thoại có chất lượng hiển thị đẹp, màn hình lớn dùng để học tập giải trí. Bên cạnh đó, cấu hình tốt với dung lượng pin khoẻ để chiến game cùng bạn bè ổn áp nhất so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc.