Đánh giá tai nghe chống ồn Huawei FreeBuds 4i

Huawei FreeBuds 4i là tai nghe không dây true wireless (TWS) mới nhất của Huawei, cho khả năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) và nghe nhạc liên tục trong 10 giờ.

Thiết kế

Sản phẩm nhỏ gọn hình bầu dục lấy cảm hứng từ những viên đá của bãi biển cát đen Reynisfjara nổi tiếng thế giới, bên cạnh làng chài nhỏ Vík í Mýrdal ở phía Nam Iceland. Ngoài màu trắng sứ cổ điển và màu đen carbon, mẫu tai nghe mới nhất của Huawei cũng sẽ mang đến phiên bản màu đỏ dung nham mới lạ.

Tai nghe này có thiết kế không góc cạnh và được tráng lớp bóng bên ngoài cả tai nghe lẫn hộp sạc. Do bề mặt bóng nên hơi khó khăn để dùng hai ngón tay kéo tai nghe ra khỏi hộp đựng. Đó là chưa kể các nam châm có lực hút khá mạnh càng làm cho việc lấy nó ra khó khăn hơn, song nhược điểm cũng là ưu điểm giúp tai nghe được bảo vệ tốt hơn bên trong hộp sạc.

Trải nghiệm đeo

Miễn là bạn đang sử dụng smartphone của Huawei, chỉ cần giữ hộp đựng tai nghe gần thiết bị thông minh Huawei rồi mở nắp, nó sẽ tự động phát hiện tai nghe để ghép nối ngay lập tức. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian đến phần cài đặt Bluetooth theo cách thông thường.

Đánh giá tai nghe chống ồn Huawei FreeBuds 4i - 3

Thực tế trải nghiệm, FreeBuds 4i không lung lay hay lỏng lẻo, ngay cả khi lắc đầu mạnh. Vì thân tai nghe có góc nghiêng về phía trước khuôn mặt của người đeo nên nó tạo cảm giác thoải mái ở vành tai, đặc biệt hữu ích với người có đeo bông tai.

Sau nhiều giờ sử dụng kéo dài, không hề cảm thấy khó chịu hay mệt mỏi ở tai. Tuy nhiên, do nghiêng về trước nên thỉnh thoảng FreeBuds 4i chạm vào hai bên mặt của người đeo. Điều này có thể không quá nghiêm trọng bởi bản thân người đeo đôi khi không thực sự cảm nhận được nếu không để ý tới tới nó.

Trải nghiệm nghe nhạc

Kết nối với smartphone dựa vào công nghệ bluetooth 5.1, FreeBuds 4i kết nối tốt và ổn định trong phạm vi dưới 10m. Người viết không gặp bất kỳ tình trạng giật lag hoặc mất kết nối nào, ngay cả khi có 1 bức tường ngăn cách giữa tai nghe và điện thoại. Tuy nhiên, do Huawei FreeBuds 4i không có tính năng phát hiện tai nghe đang đeo hay đã tháo ra khỏi tai nên khi tháo tai nghe ra khỏi tai thì nhạc vẫn tiếp tục phát.

Đánh giá tai nghe chống ồn Huawei FreeBuds 4i - 4

FreeBuds 4i nổi bật ở tính năng ANC.

FreeBuds 4i sở hữu bộ tùy chỉnh bao gồm driver 10mm, mang lại phạm vi biên độ lớn hơn cho hiệu suất âm trầm uy lực. Tai nghe cũng sử dụng màng chắn tổng hợp polyme PEEK + PU linh hoạt, cho độ nhạy cao và phản ứng động phong phú, giúp người dùng nghe rõ các âm tiết. Đồng thời, cấu trúc giảm tiếng ồn gió đảm bảo tính đồng nhất của các hiệu ứng âm thanh.

Thực tế dù bật ở mức âm lượng 100% thì âm thanh vẫn rất ít biến dạng. Tuy nhiên, mức âm lượng cho cảm âm phù hợp nhất theo người viết là 80%. Ở mức này, các tần số âm cao, âm trung của nhạc, giọng hát đều thể hiện khá đầy đủ. Âm trầm dù không quá mạnh nhưng nó đủ để các bản nhạc EDM, pop trở nên thú vị.

Với Huawei FreeBuds 4i, người dùng có thể nhấn đúp và nhấn - giữ trên tai nghe để điều khiển phát/tạm dừng nhạc, trả lời/kết thúc cuộc gọi và chuyển đổi giữa các cấu hình ANC (tắt, Nhận biết môi trường xung quanh và Chống ồn chủ động). Lưu ý: Không có điều chỉnh âm lượng, không có chức năng bỏ qua bản nhạc đang phát hay kích hoạt trợ lý giọng nói. Tai nghe này cũng không có ứng dụng kết nối để điều chỉnh chúng theo sở thích của mình.

Ở chế độ Nhận biết, micro thu tiếng ồn xung quanh để người đeo luôn ý thức được những gì đang diễn ra xung quanh mình. Còn ở chế độ ANC, người đeo hoàn toàn không nghe thấy tiếng bàn phím "lách cách", tiếng bẻ tay, tiếng nước chảy hay máy sấy tóc đang chạy trong phòng.

Thời lượng pin

Đánh giá tai nghe chống ồn Huawei FreeBuds 4i - 5

FreeBuds 4i được trang bị chế độ sạc nhanh 10 phút cho 4 giờ sử dụng.

Huawei FreeBuds 4i có thể kéo dài 9 giờ 36 phút phát nhạc liên tục khi tắt ANC. Được sử dụng song song với hộp sạc, nó có thể cho thời lượng khoảng 21 giờ 42 phút sử dụng tổng cộng. Mức này thấp hơn một chút so với tuyên bố của Huawei, vì người viết nghe âm nhạc ở âm lượng 80%. Nếu bạn nghe nhạc nhẹ nhàng hơn một chút ở mức 40% hoặc 50%, thời lượng pin chắc chắn sẽ kéo dài hơn.

Huawei FreeBuds 4i không có tính năng sạc không dây nhưng có sạc nhanh trên bo mạch. Một lần sạc 10 phút mang lại 4 giờ phát nhạc - điều này trên thực tế là chính xác như tuyên bố của Huawei. Trường hợp sạc nó từ 0% đến 100% sẽ mất khoảng 60 phút.