Đặt mua iPhone 15 Pro Max từ Apple, nhưng nhận thứ không ngờ

Một người dân Vương quốc Anh đã vô cùng hoang mang khi nhận được chiếc iPhone 15 Pro Max nhái sau khi đặt hàng trực tiếp từ trang web chính thức của Apple.

Thành viên có tên theEdmard trên Reddit đã chia sẻ trải nghiệm của bản thân liên quan đến chiếc iPhone 15 Pro Max nhái này. Theo theEdmard, anh ta đã nhận được tất cả email xác nhận giao hàng từ Apple và chi tiết theo dõi từ đối tác giao hàng Dynamic Parcel Distribution (DPD).

Khi mở hộp chiếc iPhone được cho là hàng đầu, người mua ngay lập tức biết có điều gì đó không ổn. Điều đầu tiên anh ta nhận thấy là chiếc điện thoại đã được dán miếng bảo vệ màn hình, điều này khiến anh ta tự hỏi liệu chiếc iPhone này có được gửi từ Apple hay không. Mọi điều dần sáng tỏ khi theEdmard điều tra sâu hơn về gói hàng.

“Điều tiếp theo tôi nhận thấy khi bật nó lên là màn hình không ổn, nó chiếu sáng vùng đen vốn không phải của màn hình OLED và phần phía dưới có cằm không đúng với điện thoại mà tôi muốn mua”, theEdmard chia sẻ.

Sau khi bật điện thoại, theEdmard đã trải qua quá trình thiết lập không đúng với Apple và đó là lúc anh ta xác định rằng thiết bị mà mình nhận được từ Apple gửi đi chính thức là hàng giả. theEdmard nói: “Tôi ngay lập tức nhận ra rằng đó là một thiết bị Android có vỏ ngoài nhái iPhone 15 Pro Max. Nó có thể đánh lừa được ông tôi, nhưng tôi có thể rất nhanh phát hiện ra”.

Theo theEdmard, các ứng dụng được cài đặt sẵn như TikTok, Facebook và YouTube đã cung cấp thêm bằng chứng cho thấy iPhone 15 Pro Max nói trên là giả.

May mắn thay, người dùng đã không đăng nhập bằng Apple ID cá nhân và tránh thiết lập Apple Wallet trên thiết bị giả, bởi nếu anh ta làm như vậy, thông tin cá nhân và tình hình tài chính có thể đã bị nhà sản xuất thiết bị giả mạo thu thập.

Việc ai đó nhận được iPhone giả sau khi đặt hàng trực tiếp với Apple là điều hết sức bất thường. Những sự cố này xảy ra khi mua hàng từ các nền tảng thương mại điện tử, nhưng bản thân Apple nổi tiếng với việc giao hàng an toàn, vì vậy có thể có một lỗ hổng bảo mật ở đâu đó giữa việc Apple vận chuyển chiếc điện thoại và người nhận nó.

Người mua hiện đã gửi yêu cầu hỗ trợ tới Apple và công ty đã hứa rằng họ sẽ sớm liên hệ lại với theEdmard. Không cần phải nói, đây là một lời nhắc nhở tốt cho tất cả chúng ta về việc mở và kiểm tra kỹ các gói điện thoại mới trước khi ký nhận hàng.