Đây là chiếc iPhone nhỏ gọn giá rẻ mà người dùng nên mua

iPhone SE được tung ra thị trường như một lựa chọn iPhone giá rẻ nhưng thiết kế của nó trở nên quá lỗi thời đến mức không đáng để mua nó.

Thay vào đó, có một chiếc iPhone khác mà người dùng có thể mua trông đẹp hơn nhiều, có cảm giác hiện đại và trên hết là giá thành đang rất rẻ. Đó chính là iPhone 12 mini - một chiếc iPhone cung cấp nhiều tính năng hơn iPhone SE, cao hơn iPhone SE ở hầu hết các thông số kỹ thuật và cũng có mức giá khá thấp, chỉ từ 13 triệu đồng cho bản 64 GB. Nếu tìm mua những mẫu iPhone 12 mini đã qua sử dụng, mức giá thậm chí còn hấp dẫn hơn nữa.

Mặc dù có nhiều lời chê nhưng iPhone 12 mini thực tế có khả năng hoạt động vượt trội hơn về mọi mặt sau với iPhone SE thế hệ thứ ba. Và nếu mua iPhone 12 mini ở mức giá thấp hơn nhiều so với trước đây, mọi thứ càng khiến cho suy nghĩ mua iPhone SE là quyết định thật tệ. Điểm quan trọng là iPhone 12 mini đi trước với thiết kế hiện đại và hầu như không có khung viền. Apple cung cấp cho điện thoại Face ID thay vì Touch ID như một phương pháp mở khóa an toàn và hiệu quả hơn.

Ngoài ra còn có sự khác biệt rất lớn về màn hình. iPhone SE 3 có màn hình LCD chỉ 4,7 inch trong khi iPhone 12 mini có màn hình OLED 5,4 inch không chỉ giúp cải thiện về chất lượng mà còn cả kích thước. Nhưng quan trọng nhất, iPhone 12 mini cũng nhỏ gọn hơn.

Đây là chiếc iPhone nhỏ gọn giá rẻ mà người dùng nên mua - 2

Sở hữu phần cứng chất hơn iPhone SE, iPhone 12 là lựa chọn tốt hơn.

Chỉ có một điểm mà iPhone 12 mini thua kém iPhone SE 3, đó chính là chip xử lý. Chip A15 Bionic trong iPhone SE 3 là thế hệ hiện đại hơn chip A14 Bionic trong iPhone 12 mini. Tuy nhiên, nếu sử dụng hàng ngày sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào.