Đây là động thái của Elon Musk với iPhone nếu Twitter bị gỡ khỏi App Store

Tân CEO của nền tảng tiểu blog sẽ trở thành đối thủ của iPhone nếu Twitter bị loại bỏ khỏi App Store.

Theo AppleInsider, tỷ phú công nghệ vừa cho biết rằng nếu Apple và Google loại bỏ Twitter khỏi các cửa hàng trực tuyến của họ, khi đó ông sẽ tự sản xuất một “điện thoại thay thế” để đối đầu với iPhone và các thiết bị Android.

Twitter đã trải qua nhiều thay đổi từ khi Elon Musk tiếp quản nền tảng này. Tuy nhiên, những thay đổi đối với các chính sách liên quan đến quy tắc kiểm duyệt, cũng như các sự kiện lớn khác, có khả năng buộc các cửa hàng ứng dụng phải hành động trước khi mọi thứ trở nên xấu đi.

Theo đó, Apple nhiều khả năng có thể phải gỡ Twitter khỏi App Store hoặc Google cũng làm điều tương tự với Play Store, nhưng đáp lại, Elon Musk dường như không quá lo lắng về điều đó. Thay vào đó, ông nói rằng sẽ hành động như Bender của Futurama và tạo ra điện thoại thông minh của riêng mình.

Được biết trước đó tỷ phú công nghệ đã nhận được một dòng tweet đề xuất rằng ông liệu có thể sản xuất điện thoại thông minh nếu như Apple và Google loại bỏ Twitter hay không? Đáp lại câu hỏi, Musk đã trả lời rằng “mọi chuyện sẽ không xảy ra, nhưng, vâng, nếu không còn lựa chọn nào khác, tôi sẽ tạo ra một chiếc điện thoại thay thế”.

Đây là động thái của Elon Musk với iPhone nếu Twitter bị gỡ khỏi App Store - 2

Câu trả lời cực “gắt” của tỷ phú Elon Musk.

Musk không đi sâu vào chi tiết về kế hoạch sản xuất điện thoại mới, vì vậy nó có thể được coi là một lời bình luận bâng quơ, nhưng đây cũng là một điều đáng lưu tâm vì được tuyên bố bởi một “gã điên” của ngành công nghệ. Trước đây, Musk đã tạo ra The Boring Company cũng như từng bán “súng phun lửa” trực tuyến, cả hai đều có vẻ là một ý tưởng bất ngờ.

Với nguồn lực khổng lồ và đội ngũ nhân viên trong tay, việc Musk có khả năng tạo ra đối thủ cạnh tranh với iPhone và các thiết bị Android phổ biến là không hề vô lý. Nhưng việc thiết bị đó có đủ sức để duy trì và thu hút sự chú ý của công chúng hay không là một vấn đề khác.

Mặc dù Twitter là một trong những ứng dụng hàng đầu trên App Store, nhưng Apple vẫn có thể loại bỏ nó khỏi nền tảng bất cứ lúc nào nếu vi phạm các chính sách của cửa hàng này. Đặc biệt là các quy tắc buộc các ứng dụng truyền thông xã hội phải có một số mức độ kiểm duyệt nội dung.

Vào đầu năm 2021, Apple đã gỡ ứng dụng của mạng xã hội Parler khỏi App Store vì không gửi nguyên tắc kiểm duyệt, cũng như lưu trữ nội dung phản cảm. Apple sau đó đã cho phép ứng dụng trở lại App Store sau khi thực hiện các thay đổi.