Đây là những game hạng nặng mà “quái vật” NVIDIA GeForce RTX 2080Ti cũng không thể “cân” ở mức 4k/60fps

Các bài đánh giá hiệu năng, cũng như điểm benchmark chính thức cho NVIDIA GeForce RTX 2080Ti đang lộ diện trên mạng. Bỏ qua các phần test 3D chuyên nghiệp khác, bài viết này chỉ tập trung vào một số trò chơi triple-A mà mẫu card mới này không thể chạy với tốc độ 60 khung hình / giây ở độ phân giải 4K.

Bạn thấy đấy, NVIDIA từng quảng cáo mẫu card đồ họa này có thể mang lại trải nghiệm gaming 4K / 60fps trên cả thiết lập đồ họa Ultra. Tuy nhiên, khá nhiều trò chơi lại cho thấy nó chưa đạt được sức mạnh đó.

NVIDIA ra chính thức công bố hai bom tấn GeForce RTX 2080 và RTX 2080 Ti, giá từ 699 USD

Lý do chúng tôi tập trung vào 4K / 60fps là vì NVIDIA từng tuyên bố RTX 2080Ti như một cạc đồ họa có thể mang lại trải nghiệm như vậy. Điều này không có nghĩa là RTX 2080Ti không phải là một sản phẩm ấn tượng. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều biết rằng nó sẽ không thể vận hành trơn tru ở thiết lập 4k/60fps với một số trò chơi đòi hỏi cao về cấu hình.

Đây là những game bom tấn mà

Hãy bắt đầu với Tom Clancy’s Ghost Recon Wildlands. Tựa game hành động thế giới mở của Ubisoft là một trong những trò chơi yêu cấu hình khắt khe nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm. Trong khi NVIDIA GeForce RTX 2080Ti có thể chạy với tốc độ cao hơn 60 khung hình/giây ở độ phân giải 1080p và 1440p, nhưng nó cũng “bó tay” khi không thể đạt mốc 60 hình/giây ở độ phân giải 4K, thiết lập đồ họa Ultra. Về cơ bản, chúng tôi chỉ đạt mức trung bình 46 khung hình/giây, nên tốc độ khung hình tối thiểu có thể thấp hơn mức đó.

Đây là những game bom tấn mà

Tiếp theo là Kingdom Come: Deliverance. Tựa game hành động thế giới mở có bối cảnh thời Trung cổ này sử dụng bộ công cụ CryEngine, từng dùng trong series Crysis, nên nó cũng yêu cầu phần cứng không phải loại thường. Tương tự như Ghost Recon Wildlands, nó cũng không thể đạt tốc độ 60 khung hình / giây ở chế độ Ultra trên GPU hàng đầu mới nhất của NVIDIA.

Đây là những game bom tấn mà

Sang đến Deus Ex: Mankind Divided, một trò chơi triple-A khác cũng đã ra mắt đã hơn 2 năm, nhưng NVIDIA GeForce RTX 2080Ti cũng không thể đạt mức 60fps/4K.

Đây là những game bom tấn mà

Monster Hunter World cũng chỉ đạt tốc độ trung bình 49fps ở độ phân giải 4K, thiết lập đồ họa Ultra trên card đồ họa mới này. Dù sở hữu phần nhìn không thực sự xuất sắc, nhưng cái cách mà Capcom đã chọn để phát triển bản dựng cho PC đã khiến trò chơi săn quái này ngốn kha khá phần cứng.

Đây là những game bom tấn mà

Tựa game phiêu lưu Hellblade: Senua’s Sacrifice cũng thấp hơn mức 60fps (có nghĩa là tốc độ khung hình tối thiểu chắc chắn thấp hơn con số đó). Tuy nhiên, trò chơi này sẽ hỗ trợ DLSS (công nghệ học sâu siêu lấy mẫu – Deep Learning Super Sampling mới của vi kiến trúc Turing từ series RTX) trong tương lai. Vì vậy, chúng ta có thể hy vọng hiệu suất sẽ tăng thêm đáng kể.

Đây là những game bom tấn mà

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, và thậm chí với DLSS đã được kích hoạt, Final Fantasy XV cũng không thể chạy với tốc độ 60 khung hình / giây trên 4K theo Guru3D. Chúng ta nên lưu ý rằng NVIDIA từng tuyên bố rằng GPU mới của họ hoàn toàn có thể đạt hiệu suất ấn tượng này trước đây

Đây là những game bom tấn mà

Tạm thời, đây là kết quả đáng chú ý từ những bài test game đầu tiên. Theo bạn, bỏ ra nghìn đo để sở hữu chiếc card đồ họa để đổi lại hiệu năng như vậy liệu có xứng đáng? Hãy cho Game4v biết suy nghĩ trong phần bình luận bên dưới nhé!

Theo Dsogaming