Đây là "thần chú" mới cho các sản phẩm của Apple

Sắp tới, các thiết bị mới của Apple sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, bao gồm cả iPhone.

Tháng trước, một tin đồn đã khẳng định, chiếc iPhone siêu mỏng - iPhone Slim dự kiến thay thế iPhone 16 Plus vào năm 2025. Nhà phân tích Jeff Pu của Haitong Securities đã thảo luận về mô hình này. Chiếc iPhone siêu mỏng sẽ có thiết kế mỏng hơn, sở hữu màn hình 6,6 inch và có mức giá vượt xa iPhone 17 Pro Max.

Một báo cáo tiếp theo cho biết, thiết bị này sẽ có khung nhôm, khu vực Dynamic Island nhỏ hơn và camera FaceTime mặt trước được cải tiến. Mô-đun camera sau sẽ di chuyển từ góc trái lên chính giữa trên cùng.

Giờ đây, theo Bloomberg, nhà phân tích Mark Gurman đã cung cấp thêm một số thông tin về dòng iPhone 17. Theo đó, việc Apple công bố dòng máy tính bảng iPad Pro (2024) cực mỏng vào tháng trước chỉ là bước khởi đầu cho xu hướng hướng mới của các sản phẩm Apple - khiến chúng trở nên mỏng hơn, bao gồm MacBook, Apple Watch, và iPhone.

Gurman khẳng định, "Nhà Táo" đang nghiên cứu phát triển một "chiếc iPhone mỏng hơn đáng kể để kịp cho dòng iPhone 17 vào năm 2025." Nguồn tin cũng cho hay, Apple muốn cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm mỏng nhất và nhẹ nhất trong mỗi danh mục của thiết bị.

Các thiết bị của Apple sẽ ngày càng mỏng hơn nhưng vẫn được tích hợp nhiều công nghệ cao cấp.

Các thiết bị của Apple sẽ ngày càng mỏng hơn nhưng vẫn được tích hợp nhiều công nghệ cao cấp.

Đã có lúc, Apple buộc phải tăng thêm độ dày cho các thiết bị của mình để chứa pin lớn hơn, camera cải tiến và nhiều tính năng hơn. Nhưng nhờ có chip mới ấn tượng và công nghệ OLED song song - giúp màn hình mỏng hơn trên máy tính bảng M4 iPad Pro mới, phiên bản sau đã mỏng hơn nhiều so với phiên bản 2022.

Ví dụ, iPad Pro 13 inch (2024) chỉ dày 5,1mm, mỏng hơn 20% so với độ dày 6,4mm của phiên bản iPad Pro 2022. Ngoài ra, iPad Pro 13 inch (2024) cũng có trọng lượng 1,28 pound - nhẹ hơn so với 1,5 pound của mẫu trước đó. Nói cách khác, thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn sẽ trở thành tiêu chuẩn mới của Apple trong vài năm tới.