Đây là thiết bị công nghệ thu hút giới trẻ ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Không những có sự khác biệt về thiết kế với những smartphone khác, bộ đôi smartphone màn hình gập từ Samsung còn đem lại những trải nghiệm sử dụng nâng cấp vượt trội.

Bất cứ loại thiết bị công nghệ nào cũng sẽ đến thời điểm "chạm đỉnh", khi sản phẩm mới ra mắt không còn điểm thú vị nào để nâng cấp, khiến chúng khác biệt với thế hệ tiền nhiệm. Điều này đã đúng với thị trường smartphone khi trong một thời gian dài những sản phẩm smartphone truyền thống mới không sở hữu những sự thay đổi đáng để người dùng quan tâm, đáng để ta bỏ tiền nâng cấp.

Đây là thiết bị công nghệ thu hút giới trẻ ngay từ ánh nhìn đầu tiên - Ảnh 1.

Tất cả đã thay đổi khi Samsung công bố sản phẩm smartphone màn hình gập Galaxy Fold và Flip, tái định nghĩa lại "form factor" của một chiếc smartphone và phá bỏ một khuôn mẫu "hình chữ nhật" thông thường để đem tới những trải nghiệm mới lạ. Dù đã đến với thế hệ thứ 3 với bộ đôi sản phẩm Galaxy Z Flip3Z Fold3, smartphone gập từ Samsung vẫn có sức hút mạnh mẽ với những người yêu công nghệ nói chung và giới trẻ nói riêng.

Đây là thiết bị công nghệ thu hút giới trẻ ngay từ ánh nhìn đầu tiên - Ảnh 2.

Galaxy Z Fold3 được cho là một thiết bị "tất cả trong một", có khả năng phục vụ công việc và giải trí mạnh mẽ như smartphone, máy tính bảng và thậm chí là máy tính xách tay. Nhỏ nhắn như một smartphone thông thường khi gập vào, máy có thể mở ra để trở thành một thiết bị với màn hình lớn 7.6 inch, phục vụ một cách tốt nhất vấn đề làm việc đa nhiệm.

Các bạn trẻ có thể kiểm tra email công việc, bên cạnh việc cập nhật những tin tức mới nhất mỗi buổi sáng. Hay tận dụng tính năng Flex Mode bạn có thể chụp ảnh khi đặt dựng máy, loại bỏ việc phải sử dụng tri-pod. Trang Forbes nói rằng "Z Fold3 là thiên đường của khả năng làm việc đa nhiệm, và chúng tôi không thể ngừng dùng nó".

Đây là thiết bị công nghệ thu hút giới trẻ ngay từ ánh nhìn đầu tiên - Ảnh 3.

Đã là một sản phẩm mạnh mẽ khi hoạt động độc lập, Z Fold3 còn trở nên "quyền năng" hơn khi sử dụng với bút S-Pen. Chiếc bút này cho phép các bạn trẻ ghi ghép ý tưởng bất chợt ngay khi nảy lên trong đầu, hay đối với những bạn có "hoa tay" hơn là sáng tạo bức họa đẹp mắt thay cho giấy và bút chì. Việc sử dụng S-Pen trên Z Fold3 quả thực là một thao tác tự nhiên, khi thiết bị có hình dáng như một cuốn sổ vậy!

Đây là thiết bị công nghệ thu hút giới trẻ ngay từ ánh nhìn đầu tiên - Ảnh 4.

Trong bài đánh giá Galaxy Z Fold3, trang Input cho biết "Bút S-Pen mới dành cho Z Fold3 mở ra cách làm việc hiệu quả hoàn toàn mới". Tính năng này trước đây đã được những người dùng Galaxy Note khen ngợi hết lời, và giờ dòng máy này đã được thay thế một cách hoàn hảo bởi chiếc smartphone màn hình gập mới.

Đây là thiết bị công nghệ thu hút giới trẻ ngay từ ánh nhìn đầu tiên - Ảnh 5.

Cũng là thiết bị gập, Z Flip3 lại thu hút các bạn trẻ bởi một yếu tố khác. Chiếc smartphone này chỉ có màn hình chính 6.7 inch, nhưng có khả năng gập đôi để trở nên nhỏ hơn bất cứ một sản phẩm truyền thống nào trên thị trường. Đây dường như là smartphone sinh ra dành cho phái nữ, khi đủ gọn gàng để vừa vào túi quần hay những ngăn nhỏ của túi xách tay của các chị em. Đây cũng là một món phụ kiện "chanh sả" nhờ vào thiết kế thời trang, đặc biệt là phiên bản màu tím oải hương - một màu rất hiếm gặp ở smartphone khác.

Đây là thiết bị công nghệ thu hút giới trẻ ngay từ ánh nhìn đầu tiên - Ảnh 6.

Có những tính năng đặc biệt, khác lạ hoàn toàn so với những smartphone thông thường, nhưng điểm làm bộ đôi Z Flip3 và Z Fold3 được nhắc tới nhiều là chúng đã không còn là các thiết bị "vượt tầm với" đối với nhiều người nữa. So với thế hệ trước đó, cả Z Flip3 và Z Fold3 đã có mức giá thấp hơn mặc dù sở hữu các nâng cấp đáng kể.

Đây là thiết bị công nghệ thu hút giới trẻ ngay từ ánh nhìn đầu tiên - Ảnh 7.

Đối với chuyên trang công nghệ Android Central, bộ đôi smartphone này chính là cách để "Samsung đưa thiết kế màn hình gập tới công chúng". Kể cả so với những smartphone truyền thống thì "Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 là 2 chiếc smartphone hấp dẫn trong thời điểm hiện nay" theo đánh giá của các chuyên gia từ trang XDA.