Dell giới thiệu laptop “mình đồng cối đá” mới

Chiếc laptop Dell Rugged Extreme là sản phẩm laptop được thiết kế chuyên trị các môi trường làm việc khắc nghiệt nhất mà người dùng cần phải mang máy theo.

Laptop càng ngày càng nhỏ gọn, cấu hình cao, chất lượng màn hình, loa, bàn phím tuyệt vời nhưng đổi lại khả năng chịu đựng “tra tấn” của chúng cũng yếu theo, chỉ cần một cú rơi hay dính nước cũng có thể dễ gây hỏng hóc bên trong máy. Nhưng bạn sẽ không cần bận tâm tới nguy hiểm bên ngoài nếu trang bị cho mình laptop Dell Rugged Extreme – đây là sản phẩm “nồi đồng cối đá” chuyên dụng mà Dell thiết kế riêng cho các doanh nhân cũng như game thủ phải làm việc trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.

laptop Dell giới thiệu laptop mình đồng cối đá mới 1

Với kích cỡ tương đối khổng lồ và trọng lượng nặng nề, Rugged Extreme rõ ràng không phải đồ chơi thời trang quý phái nhưng máy có được khả năng chống chịu va đập, nhiệt độ và nước cực cao, bạn có thể phun nước tứ tung lên máy hay thậm chí “dẫm” lên bàn phím mà máy vẫn không “xi nhê” gì. Để đạt được độ chống chịu siêu cao này, Dell thiết kế cho Rugged Extreme một cấu tạo khép kín, giấu toàn bộ các cổng kết nối vào bên trong các nắp đậy bên thân máy, người dùng phải mở từng nắp ra để sử dụng USB, ổ đĩa quang hay kết nối VGA / DVI… Do hướng tới doanh nhân nên máy còn có bộ đọc thẻ từ thông minh để nhận dạng chủ nhân máy rất tiện lợi.

hgnbhnb Dell giới thiệu laptop mình đồng cối đá mới 2

hgnbhnb Dell giới thiệu laptop mình đồng cối đá mới 3

Trang bị bộ xử lý Intel i7 8650U, card đồ họa AMD RX540, 16 GB RAM và ổ SSD 512 GB, cấu hình laptop này không thực sự “khủng” nhưng các game thủ vẫn có thể chiến game esport và các tựa game AAA phổ biến tương đối thoải mái. Máy dùng 2 pin với chức năng bổ trợ lẫn nhau, bạn có thể thay “nóng” 1 trong 2 cục pin ngay khi máy đang hoạt động mà không sợ mất dữ liệu. Mặc dù thiết kế đóng kín, Rugged Extreme vẫn cho phép truy cập các linh kiện bên trong dễ dàng khi mở nắp máy dưới đáy, người dùng còn có thể nâng cấp RAM với khe cắm trống sẵn có.

hgnbhnb Dell giới thiệu laptop mình đồng cối đá mới 4

hgnbhnb Dell giới thiệu laptop mình đồng cối đá mới 5

hgnbhnb Dell giới thiệu laptop mình đồng cối đá mới 6

Rugged Extreme có màn hình lớn với độ sáng tuyệt hảo, đủ để thao tác đồ họa và sử dụng dưới nắng thoải mái. Màn hình dùng công nghệ cảm ứng điểm chạm thay vì cảm ứng da người nên có hơi kém nhạy, đổi lại bạn có thể vừa đeo găng vừa thao tác dễ dàng cũng như dùng bút gắn kèm. Máy được trang bị webcam với tính năng đăng nhập qua nhận diện khuôn mặt, bên cạnh đầu quét dấu vân tay quen thuộc cạnh bàn phím. Tất cả đều nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho dữ liệu của bạn.

hgnbhnb Dell giới thiệu laptop mình đồng cối đá mới 7

hgnbhnb Dell giới thiệu laptop mình đồng cối đá mới 8

hgnbhnb Dell giới thiệu laptop mình đồng cối đá mới 9

hgnbhnb Dell giới thiệu laptop mình đồng cối đá mới 10

Với giá tới hơn $5000 thì rõ ràng Dell Rugged Extreme không phải sản phẩm laptop đại chúng, thay vào đó nó nhắm đến những người dùng di động, thường xuyên phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt như ẩm ướt, mưa nhiều, nhiệt độ cao, rủi ro chấn động mạnh… Bạn sẽ không hối hận khi trang bị Rugged Extreme cho mình nếu làm những công việc trên, còn không thì có thể sản phẩm này hơi quá đắt so với hiệu năng của nó.

Xem video đánh giá tổng quan của Linus Tech Tips: