Độc đáo dàn PC tản nhiệt bằng… rượu Vodka, hoạt động tốt hơn mong đợi

Anh chàng Youtuber trong bài đã thử chế tạo một chiếc PC làm tản nhiệt bằng… rượu Vodka và hóa ra nó hoạt động khá tốt.

Các fan PC thường thích nâng cao hiệu suất cỗ máy của mình bằng cách ép xung, và sử dụng chất làm mát dạng lỏng làm phương tiện giữ cho nhiệt độ luôn trong tầm kiểm soát. Tuy có sẵn những sản phẩm phục vụ riêng cho nhu cầu này trên thị trường, nhưng anh chàng Youtuber nọ đã chế tạo hẳn một hệ thống PC “giải nhiệt” bằng… rượu Vodka và hóa ra nó hoạt động tốt hơn mong đợi.

Độc đáo dàn PC tản nhiệt bằng... rượu Vodka

Youtuber được nhắc đến chính là “Life of Boris”. Tuy ý tưởng nghe có vẻ hơi bất thường nhưng hệ thống này hoạt động khá ổn và theo trải nghiệm của riêng anh, Vodka thậm chí cho kết quả hạ nhiệt nhỉnh hơn một chút so với nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Độc đáo dàn PC tản nhiệt bằng... rượu Vodka

Như bạn có thể thấy trong video bên dưới, anh chàng YouTuber cũng đã kiểm tra máy tính được làm mát bằng Vodka bằng cách chơi Metro Last Light và GTA 5 trên hệ thống. Theo đó, nhiệt độ CPU chủ yếu xoay quanh ở mức khoảng 40 và ít khi qua ngưỡng 50 độ C.

Độc đáo dàn PC tản nhiệt bằng... rượu Vodka

Dù vậy, vẫn có chút bất cập là ở GTA 5 lại xuất hiện tình trạng tụt khung hình khó chịu. Hiện tượng này không xảy ra trước đây và dù có bật hay tắt V-Sync thì cũng không thay đổi được gì. “Life of Boris” chỉ còn biết cười trừ: “Chắc phần cứng không thích giải pháp tản nhiệt mới của tôi.”

Độc đáo dàn PC tản nhiệt bằng... rượu Vodka

Nhìn chung, cá nhân người viết vẫn cảm thấy ngạc nhiên bởi chiếc Vodka-Cooled PC này có thể hoạt động ổn đến thế. Ngoài ra, cũng phải khen ngợi tác giả sử dụng rượu để làm mát máy tính mà vẫn đảm bảo an toàn, dù có hơi kỳ công và cũng vô tình… cắt trúng tay trong quá trình chỉnh sửa.

Theo segmentnext