Đừng mua AirPods Pro mới nếu chưa kịp bỏ túi 5 lưu ý cần kíp quý giá này!

AirPods Pro là một sản phẩm rất được mong đợi của Apple, với sự bổ sung tính năng chống ồn chủ động vốn không có trên AirPods thông thường. Dù vậy, đây không phải là một sự thay thế cho dòng AirPods đang có ở hiện tại.

AirPods Pro hiện có mức giá không hề rẻ, 249 USD (khoảng 5,8 triệu đồng). Thế nhưng, đối với những người thường xuyên ra đường hay những người đang sử dụng nhiều sản phẩm trong hệ sinh thái của Apple thì đây rõ ràng là một bộ tai nghe hoàn toàn thích hợp. Và đây là những gì bạn cần cân nhắc trước khi mua AirPods Pro mới.

AirPods Pro vừa quen thuộc vừa khác biệt

Những chiếc AirPods đeo rất thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên, nó lại không phù hợp cho việc di chuyển nhiều như tập thể dục hay chạy khiến nó có thể rơi ra ngoài.

Đừng mua AirPods Pro mới nếu chưa kịp bỏ túi 5 lưu ý cần kíp quý giá này! - Ảnh 1.

Còn với độ vừa vặn của AirPods Pro lại hoàn toàn khác. AirPods Pro có một phần nút đệm thêm ở ống tai để che kín và đảm bảo khả năng chống ồn chủ động (ANC). Apple tặng kèm 3 bộ tips silicon kích thước khác nhau và tính năng Ear Tip Fit Test sẽ sử dụng nhiều micro khác nhau trong mỗi củ tai nhằm giúp bạn xác định đúng kích cỡ tips.

Cảm biến lực mới tránh tình trạng vô tình chạm vào

Bạn có thể chạm vào AirPods thường để thực hiện những công việc như phát/tạm dừng media, kích hoạt Siri hay thậm chí là điều hướng danh sách phát. Vấn đề là, cách AirPods nằm trong tai cũng đồng nghĩa rằng chúng ta có thể chạm nhầm vào và thực hiện những tính năng mà chúng ta không mong muốn.

Đừng mua AirPods Pro mới nếu chưa kịp bỏ túi 5 lưu ý cần kíp quý giá này! - Ảnh 2.

Bạn có thể nghĩ rằng AirPods Pro sẽ khắc phục được vấn đề này, tuy nhiên, thực tế, nó lại dẫn đến một vấn đề khác: gõ vào một thứ gì đó đang nằm chặt trong tai bạn có thể mang đến cảm giác không thoải mái. Giải pháp của Apple là chuyển sang một cách điều khiển tai nghe mới: tích hợp cảm biến lực vào bên trong mỗi bên tai.

Không còn phải nhấp vào, giờ đây, bạn cần phải bóp nó. Ví dụ, một lần bóp ngắn sẽ thực hiện thao tác phát/tạm dừng bài hát hay trả lời/kết thúc cuộc gọi; bóp 2 lần sẽ chuyển sang bài kế tiếp hay bóp 3 lần sẽ quay ngược lại bài hát trước đó. Số lần thao tác này cũng hoàn toàn giống như AirPods. Tuy nhiên có một điểm mới là người dùng có thế bóp lâu vào AirPods Pro để chuyển đổi giữa chế độ chống ồn và Transparency.

Đừng mua AirPods Pro mới nếu chưa kịp bỏ túi 5 lưu ý cần kíp quý giá này! - Ảnh 3.

Bạn có thể tùy chỉnh cách nhấn và giữ trong phần cài đặt Bluetooth và thiết lập riêng cho mỗi bên trái và phải. Chẳng hạn, chúng ta có thể thiết lập một bên để bật chế độ chống ồn, trong khi bên còn lại là để gọi Siri. Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể triệu hồi cô trợ lý của Apple với lệnh "Hey, Siri".

iOS giúp việc điều khiển AirPods Pro trở nên cực kỳ đơn giản

Tích hợp chặt chẽ giữa các phụ kiện chính thức và những chiếc iPhone luôn là một điểm mạnh của iOS, và AirPods Pro cũng không ngoại lệ. Tương tự như AirPods thông thường, AirPods Pro cũng có cách kết nối với điện thoại cực kì đơn giản. Chỉ cần mở hộp sạc lần đầu tiên, giữ nó gần lại với iPhone và một hộp thoại sẽ hiển thị trên màn hình hỏi bạn liệu có muốn kết nối với nó hay không.

Đừng mua AirPods Pro mới nếu chưa kịp bỏ túi 5 lưu ý cần kíp quý giá này! - Ảnh 4.

Một khi hoàn thành quá trình này, bất kì thiết bị nào của Apple – từ iPhone, iPad, Mac cho đến Apple TV – nếu cùng đăng nhập cùng một Apple ID sẽ chia sẻ các thông tin kết nối này, giúp việc sử dụng AirPods Pro đơn giản hơn. Thậm chí, với iOS 13.2 mới, nó còn cho phép bạn điều khiển bộ tai nghe chống ồn này nhiều hơn.

Vuốt xuống để mở Control Center và khi AirPods Pro đã được kết nối, bạn sẽ thấy một biểu tượng tai nghe nằm trên thanh trượt âm lượng. Nhấn giữ vào đó, nó không chỉ cho phép bạn chỉnh độ to của âm thanh cũng như cuộc gọi mà còn giúp bạn chuyển đổi giữa chế độ chống ồn, Transparency hay tắt hết tất cả.

Lỗ thông hơi ẩn giúp cảm giác đeo trở nên thoải mái hơn

Những chiếc tai nghe in-ear rất thuận tiện, nhưng nó khiến tai chúng ta trở nên bị bí và khó chịu. Điều này thậm chí khó chịu gấp đôi khi bạn đang ở trên máy bay, nhưng trớ trêu rằng, đây lại là một trong những tình huống bạn muốn khử đi những tiếng ồn xung quanh nhất.

Đừng mua AirPods Pro mới nếu chưa kịp bỏ túi 5 lưu ý cần kíp quý giá này! - Ảnh 5.

Apple đã khắc phục điều này trên AirPods Pro với một lỗ thông hơi mới. Lỗ này được thiết kế để giảm áp lực trong ống tai của bạn và cân bằng nó với áp lực bên ngoài. Dù vậy, đây lại một thách thức cho khả năng chống ồn của nó.

Các micro hướng vào bên trong sẽ lắng nghe âm thanh phát ra trong ống tai của bạn như thế nào và con chip Apple H1 sẽ điều chỉnh các thuật toán khử ồn lên 200 lần mỗi giây. Điều này đảm bảo mọi tiếng ồn bên ngoài lọt vào thông qua lỗ thông hơi vẫn được xử lý đúng cách.

AirPods Pro và Beats Solo Pro sử dụng các công nghệ khác nhau

Hiện tại, các sản phẩm chống ồn đang rất được chú ý, trong đó có 2 chiếc tai nghe sử dụng con chip Apple H1. Đầu tiên là Beats Solo Pro, đây là chiếc tai nghe over-ear đầu tiên của công ty cung cấp khả năng chống ồn chủ động (ANC). Giờ đây, Apple lại đưa nó lên AirPods Pro.

Đừng mua AirPods Pro mới nếu chưa kịp bỏ túi 5 lưu ý cần kíp quý giá này! - Ảnh 6.

Điểm tương đồng không chỉ là chipset. Cả 2 sản phẩm này đều có chế độ Transparency giúp bạn vẫn có thể nghe thấy những gì đang diễn ra bên ngoài. Bộ đôi này đều sử dụng hệ thống micro hướng vào trong và sử dụng nó để liên tục điều chỉnh thuật toán ANC.

Tuy nhiên, theo Apple, hai sản phẩm này được phát triển độc lập. Dù có một số đều sử dụng cùng một con chipset giao tiếp cơ bản, thế nhưng, nhóm AirPods và nhóm Beats đã tự đưa ra các thuật toán và điều chỉnh riêng của họ. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng trải nghiệm nghe nhạc trên Beats Solo Pro và AirPods Pro là không hoàn toàn giống nhau.