Dưới 3 triệu có những điện thoại nào đáng mua?

Với tài chính dưới 3 triệu đồng, người dùng vẫn có thể lựa chọn nhiều smartphone đáp ứng nhu cầu cơ bản.

Ở tầm giá dưới 3 triệu đồng, các mẫu điện thoại thông minh vẫn được trang bị cấu hình đủ để xử lý các tác vụ đơn giản như lướt mạng xã hội, nghe - gọi, nghe nhạc và chụp ảnh khá. Thậm chí, nhiều sản phẩm còn có viên pin dung lượng lớn - 5000 mAh.

Dưới đây là những điện thoại "ngon" có giá dưới 3 triệu đồng:

1. Xiaomi Redmi A2

Đây là chiếc điện thoại có giá bán thấp nhất trong danh sách này. Điện thoại có giá bán chưa tới 2 triệu và mới được bán ra tại thị trường Việt Nam. Nhìn chung, do có giá phải chăng nên cấu hình của máy rất đơn giản, phục vụ các nhu cầu cơ bản và không có khả năng chụp ảnh đẹp, chỉ có camera sau chính 8MP khiêm tốn.

Dưới 3 triệu có những điện thoại nào đáng mua? - 1

Bù lại, sản phẩm có 3 phiên bản màu khá đẹp mắt. Viên pin dung lượng 5.000 mAh cũng cung cấp thời lượng pin dài tới 2 ngày. Phía trước, màn hình 6,5 inch với độ phân giải HD+ giúp điện thoại Xiaomi đáp ứng tốt nhu cầu xem phim và lướt mạng thông thường.

2. Vivo Y02s

Tương tự các thiết bị khác, Vivo Y02s cũng có viên pin 5000 mAh và thiết kế phong cách với các cạnh phẳng và ống kính camera sau lớn. Với chip xử lý MediaTek Helio P35 và RAM 4GB, điện thoại Vivo có thể xử lý mượt mà các nhiệm vụ cơ bản.

Dưới 3 triệu có những điện thoại nào đáng mua? - 2

Camera sau đơn 8MP và camera selfie 5MP của điện thoại dù không xịn sò nhưng vẫn có thể hỗ trợ người dùng chụp ảnh chất lượng khá trong điều kiện ánh sáng tốt. Tuy nhiên, máy chỉ cài đặt sẵn hệ điều hành Android 12 cũ hơn thay vì Android 13 mới nhất.

3. Realme C30s

Hiện tại, Realme C30s đang được giảm giá xuống mức khá hấp dẫn. Ngoài ra, các thông số về viên pin, hệ điều hành cài đặt sẵn, camera và bộ nhớ trong, điện thoại Realme khá giống với Vivo Y02s.

Dưới 3 triệu có những điện thoại nào đáng mua? - 3

Hiệu năng của máy cũng không lép vế với các điện thoại khác trong tầm giá. Đặc biệt, nhà sản xuất còn tích hợp cho điện thoại máy quét vân tay ở phím nguồn, cho phép người dùng mở khóa nhanh và an toàn hơn.

4. Xiaomi Redmi 12C

Trong danh sách này, Xiaomi Redmi 12C là lựa chọn "ngon" nhất với camera chất lượng 50MP và thiết kế hút mắt. Hơn thế nữa, sản phẩm còn có tùy chọn bộ nhớ trong 128GB với giá dưới 3 triệu - quá hấp dẫn. Thêm vào đó, điện thoại Xiaomi còn có màn hình khá lớn - kích cỡ 6,7 inch, cho diện tích tương tác lớn hơn so với các "đối thủ".

Dưới 3 triệu có những điện thoại nào đáng mua? - 4

Thêm nữa, hiệu năng từ con chip MediaTek Helio G85 + RAM 4GB cũng giúp người dùng xử lý các nhiệm vụ mượt mà hơn. Viên pin 5.000 mAh và khả năng sạc pin 10W đủ để chủ nhân của máy sử dụng liền mạch trong cả ngày dài.

5. Vivo Y02T

Thực tế, Vivo Y02T mới được bán ra không lâu. Đây cũng được xem là chiếc smartphone giá rẻ đáng tham khảo cho người dùng phổ thông. Đầu tiên, Vivo trang bị cho sản phẩm của mình thiết kế cạnh phẳng rất đẹp mắt và hiện đại, khả năng chống nước đạt chuẩn IP52. Ngoài ra, màn hình 6,5 inch cũng hiển thị khá sắc nét và sống động dù chỉ có vết cắt hình "giọt nước" kiểu cũ.

Dưới 3 triệu có những điện thoại nào đáng mua? - 5

Tất nhiên, do thuộc phân khúc giá thấp nên Vivo Y02T cũng chỉ có hiệu năng trung bình khá, khó có thể chơi các tựa game nặng hoặc ứng dụng phức tạp, có đồ họa cao. Bù lại, viên pin lớn sẽ giúp người dùng sử dụng điện thoại tới 2 ngày. Camera trước 5MP và camera sau 8MP nhìn chung cũng đem lại ảnh chụp chất lượng tốt trong điều kiện lý tưởng.