Facebook gặp sự cố lạ, người dùng bị mất sạch bài đăng

Mạng xã hội Facebook đang gặp sự cố diện rộng khiến nhiều người dùng không thể truy cập các bài viết trước đó trên trang cá nhân.

Mạng xã hội Facebook tiếp tục đối mặt với một sự cố khó hiểu. Theo đó, bắt đầu từ hơn 10 giờ sáng ngày 16/4, đã có nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam phản ánh về việc toàn bộ bài viết trên trang cá nhân bỗng nhiên “bốc hơi”. Theo ghi nhận, sự cố xảy ra trên cả phiên bản web và ứng dụng di động và nhiều thiết bị khác nhau.

Trong thời điểm xảy ra sự cố, khi truy cập trang Facebook cá nhân, người dùng sẽ gặp thông báo "Không có bài viết" hoặc toàn bộ phần hiển thị bài đăng đều bị phủ một giao diện trống màu xám.

Theo DownDetector, chuyên trang theo dõi sự cố của các dịch vụ trên Internet, số lượng người báo lỗi liên quan đến Facebook tăng đột biến từ 10 giờ sáng, cho đến 16 giờ 20 phút chiều, trang web này vẫn nhận được nhiều báo cáo sự cố từ người dùng.

DownDetector ghi nhận hàng loạt báo cáo sự cố từ người dùng.

DownDetector ghi nhận hàng loạt báo cáo sự cố từ người dùng.

Hiện tại, phía Facebook chưa đưa ra thông báo chính thức nào về sự cố này. Đồng thời, nguyên nhân cũng chưa được xác định. Các chuyên gia cho rằng đây có thể là lỗi hiển thị của hệ thống. Người dùng nên bình tĩnh chờ đợi Facebook khắc phục và không nên tìm đến các dịch vụ khôi phục dữ liệu để tránh mất tiền oan.

Đây là sự cố nghiêm trọng tiếp theo của Facebook trong thời gian qua. Gần đây nhất, vào đầu tháng 3, nhiều người dùng trên toàn cầu bất ngờ bị đăng xuất khỏi tài khoản Facebook, Messenger, không thể truy cập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của người dùng. Facebook sau đó lên tiếng xác nhận sự cố nhưng nguyên nhân gây ra sự cố không được tiết lộ.