Facebook kết hợp Ray-Ban cho ra đời kính mắt thông minh

Facebook đã bắt tay với Ray-Ban để cho ra đời mẫu kính mắt Ray-Ban Stories vừa có thể nghe nhạc, kết nối cuộc gọi vừa có thể ghi hình.

Mới đây,

TIN LIÊN QUAN

Ray-Ban Stories là thế hệ kính mắt thông minh đầu tiên được FaceBook phát triển.

Đây hiện là sản phẩm đang rất được quan tâm bởi nó sở hữu cả tính năng nghe nhạc giống như kính Boss Frames và khả năng quay phim chụp ảnh tương tự như kính Spectacles của Snap. Người dùng vẫn sử dụng như những chiếc kính mắt thông thường. Nhưng khi muốn quay video thì chỉ cần bấm phím cơ học bên gọng kính phải hoặc sử dụng lệnh giọng nói theo cú pháp cố định “Hey Facebook, take a video”. Còn chụp ảnh chỉ cần bấm và giữ phím cơ học đó hoặc nói “Hey Facebook, take a photo”. Hiện chưa rõ đối với các ngôn ngữ khác thì cú pháp lệnh sẽ như thế nào. Hình ảnh sau khi ghi được sẽ tự động chuyển vào ứng dụng Facebook View. Dự kiến, Ray-Ban Stories sẽ rất phù hợp với thế hệ trẻ hiện nay – những người muốn ghi lại hầu hết những gì xảy ra trong cuộc sống xung quanh minh một cách tự nhiên và nhanh chóng, thay vì phải lăm lăm giơ điện thoại lên.

Kính mắt Ray-Ban Stories có 2 camera 5 megapixel ở hai bên.

Đây là thế hệ kính mắt thông minh đầu tiên, hoàn thiện nhất hiện nay. Chính vì thế, giới công nghệ đang rất hào hứng đón chờ, phản hồi của khách hàng sẽ ra sao và liệu thành công mà sản phẩm này đạt được sẽ cao đến đâu. So với thiết kế kính mắt của Boss Frames và Snap Spectcales thì Ray-Ban Stories nhận được nhiều lời khen hơn hẳn: vừa đậm phong cách Ray-Ban vừa tinh tế. Trong khi, gọng kính Boss Frames khá dày còn Snap Spectcales lại quá lộ camera và trông hơi khác biệt.

Snap Spectcales từ 1 đến 3 đều có thiết kế khá “dị”, trong khi Ray-Ban Stories trông đời thường hơn.

Ray-Ban Stories có kết nối không dây để người dùng nghe nhạc và thực hiện đàm thoại, khi cần điều chỉnh âm lượng chỉ cần vuốt gọng kính. Cổng sạc sẽ là Type-C thông dụng. Quả thật, Ray-Ban Stories có sự vượt trội so với các sản phẩm kính mắt đa năng trước đó và là thế hệ kính mắt thông minh đầu tiên.

Giới công nghệ từng kỳ vọng Ray-Ban Stories có áp dụng công nghệ AR tương tự như game Pokemon Go.

Tuy nhiên, đối với những gì giới công nghệ trước đó kỳ vọng nhiều hơn vào tham vọng sản xuất kính mắt thông minh của Facebook thì sản phẩm Ray-Ban Stories chưa thực sự khiến họ thỏa mãn. Bởi trước đây, có tin tức cho rằng kính mắt thông minh của Facebook nghiên cứu sẽ sở hữu tính năng thực tế tăng cường AR (Augmented Reality) tương tự như ứng dụng trò chơi săn tìm Pokemon Go từng làm mưa làm gió một thời. Thay vì kính mắt có khả năng hiển thị AR thì tròng kính của Ray-Ban Stories cũng chỉ là một cặp tròng bình thường.

Liệu Ray-Ban Stories có thành công như Facebook tham vọng.

Giá bán Ray-Ban Stories được công bố là 299USD và hiện đã có mặt tại các cửa hàng của Ray-Ban. Trong tuần này, sản phẩm sẽ được phân phối đến các đại lý bán lẻ như LensCrafters.