Facebook thử nghiệm nút

Nút "downvote" (miễn bình luận) - tương tự như nút "like" nhưng có chiều ngược lại, đột nhiên xuất hiện trên Facebook vào ngày 8/2.

Khi người dùng nhấp vào nút “downvote”, một danh sách các lựa chọn sẽ xuất hiện. Người dùng có thể đánh dấu bình luận đó mang tính chất xúc phạm (offsensive) hoặc sai sự thật (misleading).

Nút "downvote" (miễn bình luận) - tương tự như nút "like" nhưng có chiều ngược lại, đột nhiên xuất hiện trên Facebook vào ngày 8/2.

Có thể Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới, cho phép người sử dụng không ủng hộ (downvote) các bình luận mà người dùng cho là tiêu cực. Đây có thể là một dấu hiệu chỉ báo sẽ có một cuộc cải tổ lớn của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Cụ thể, trong những ngày gần đây, một số người dùng Facebook cho biết họ đã nhìn thấy nút "downvote" bên cạnh các nút Like and Reply, với tính năng giống với định dạng của Reddit.

Nút "downvote" hay "dislike" từ lâu đã được người dùng mạng mong đợi sẽ có mặt trên Facebook, nhưng đã nhiều năm qua, Facebook hầu như không có tuyên bố hay bất cứ hành động gì nhằm phát triển các nút cảm xúc này.

Thế nên một số người đang đặt câu hỏi, liệu việc thêm nút "downvote" có phải là một ý tưởng mới của Facebook, hay chỉ là để thỏa mãn yêu cầu từ người dùng trong nhiều năm qua?

Nhưng dù sao đi nữa, việc cho ra nút “downvote” cũng rất tốt cho người dùng trong một số trường hợp. Không rõ bổ sung này của Facebook chỉ mang tính tạm thời hay là bản cập nhật chính thức.

Nút “downvote” được phát hiện đầu tiên bởi Taylor Lorenz của Daily Beast.

Hiện Facebook vẫn chưa xác nhận và bất cứ bình luận nào về thông tin liên quan đến nút "downvote".