Fan anime sẽ có đồng tiền điện tử đầu tiên với tên gọi Otaku Coin

Nếu Bitcoin được coi là sân chơi của giới đại gia nhà giàu thì các fan anime/manga cũng sẽ có 1 đồng tiền điện tử của riêng mình – Otaku Coin.

Tokyo Otaku Mode Inc (TOM) là 1 cơ quan có đăng kí hòm thư tại bang Oregon – Mĩ mới đây đã công bố dự án về việc sẽ chính thức hợp thức hóa đồng tiền điện tử đầu tiên dành riêng cho toàn bộ các giao dịch liên quan đến thị trường Manga/Anime/LN. Theo đó, đồng tiền này sẽ có tên gọi là Otaku Coin và cơ quan này đang tìm kiếm sự hợp tác và chờ đợi phản hồi từ các “thành viên trong giới otaku, các chuyên gia cũng như những người đặc biệt”.

otaku_coin Fan anime sẽ có đồng tiền điện tử đầu tiên với tên gọi Otaku Coin 1

Vậy câu hỏi được đặt ra là làm cách nào để có thể “cày” được đồng tiền này và liệu có phải đầu tư “trâu cày” với hàng trăm hàng nghìn card VGA như các đại gia Bitcoin hay không? Câu trả lời cho bạn là bạn vẫn có thể mua VGA nhưng chỉ để phục vụ cho bạn chơi game anime mà thôi.

TOM cho biết để có thể kiếm được các đồng Otaku Coin này, các otaku chỉ việc tăng tương tác với chính các tựa game hay anime mà bạn đang chơi hoặc theo dõi. Ví dụ: khi 1 bộ anime mới sắp ra mắt trong mùa, để có thể kiếm coin thì bạn có thể xem các đoạn trailer và tập đầu tiên, sau đó viết review về anime này. Tất nhiên là tương tác càng nhiều thì bạn sẽ càng kiếm được nhiều coin. Một khi đã kiếm được Otaku Coin, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để mua cũng như trao đổi các sản phẩm có liên quan đến Anime/Manga/LN/Game trên toàn thế giới.

sơ đồ cày và sử dụng Otaku Coin
sơ đồ cày và sử dụng Otaku Coin

Mặt khác, khi đã có 1 tỉ giá quy đổi ra các loại tiền tệ như USD hay Yên thì lúc đó bạn có thể sử dụng chính các Otaku Coin của mình để hỗ trợ cho các nhà văn, các studio anime hay các nhà phát triển game để họ có thêm động lực ra mắt các tác phẩm hay hơn. Và nhỡ một ngày nào đó với những donate từ bạn thì bạn sẽ trở thành khách hàng VIP của chính studio ấy thì sao, quả là thú vị phải không?

Tất nhiên là với 1 đồng tiền điện tử như Otaku Coin thì sẽ được TOM hỗ trợ đầy đủ các giao thức bảo mật cũng như không hề có cơ quan điều khiển loại tiền tệ này. Chính cộng đồng anime sẽ là người duy trì hoạt động cho chính Otaku Coin và TOM chỉ thiết kế cũng như tạo nền tảng cho nó hoạt động mà thôi.

Dự định của TOM trong năm tới là sẽ tổ chức các buổi hội thảo và ra mắt Otaku Coin vào mùa xuân và sau đó nếu mọi việc tiến triển tốt đẹp thì sẽ chính thức ICO vào mùa hè 2018.