Fan điện thoại Android kỳ vọng điều gì vào năm sau?

Hàng tỷ người dùng điện thoại Android đang mong chờ những gì vào năm 2024?

Năm 2023 là một năm khá tốt với thị trường điện thoại thông minh. Phân khúc này đã tiếp nhận những chiếc điện thoại Android chất lượng từ Google, Samsung đến OnePlus và Xiaomi. Và đây cũng là một năm quan trọng đối với những chiếc điện thoại màn hình gập.

Vậy sang năm 2024, người dùng điện thoại Android mong chờ những gì?

Hiệu suất mạnh mẽ hơn

Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 và Dimensity 9300 mới được công bố của Qualcomm và MediaTek sẽ cung cấp sức mạnh cho nhiều điện thoại cao cấp vào năm 2024. Và trên lý thuyết, cả hai chip này đều đang đạt được hiệu suất và hiệu quả cao. Tuy nhiên, điều người tiêu dùng thực sự mong muốn là các nhà sản xuất điện thoại thông minh sử dụng những con chip mới này để cải thiện hiệu suất bền vững.

Fan điện thoại Android kỳ vọng điều gì vào năm sau? - 2

Ảnh minh hoạ.

Trong các bài kiểm tra về GPU, một số điện thoại Android có chip tốt nhất năm 2023 có hiệu suất giảm đáng kể. Những thử nghiệm này cho thấy, các tác vụ như chơi game trong thời gian dài sẽ là thách thức lớn đối với hiệu suất ổn định và khả năng tản nhiệt. Chỉ trừ Xiaomi 13 Pro có điểm hiệu năng cao vừa phải nhưng vẫn có hiệu suất bền vững.

Vì vậy, người dùng hy vọng sẽ có nhiều nhà sản xuất đi theo con đường duy trì hiệu suất lâu dài này thay vì những con số đỉnh cao.

Nhiều bức ảnh tự nhiên hơn

Nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh đã cung cấp những bức ảnh quá bão hòa, quá sắc nét trong nhiều năm nay vì dựa vào phần mềm để xử lý các cảm biến máy ảnh nhỏ. Mặt khác, những chiếc điện thoại có camera tốt nhất trên thị trường hiện nay đều có cảm biến lớn và sức mạnh xử lý cực lớn.

Fan điện thoại Android kỳ vọng điều gì vào năm sau? - 3

Ảnh minh hoạ.

Một số thương hiệu hiện đã cung cấp khả năng chuyển đổi màu sắc tự nhiên để đem lại hình ảnh có màu sắc chân thực hơn, trong đó, OnePlus, Xiaomi và Oppo đang dẫn đầu về khả năng này. Các tín đồ công nghệ kỳ vọng, trong năm tới, nhiều công ty sẽ cung cấp tính năng chuyển đổi màu sắc này để mọi người có thể hài lòng với chất lượng ảnh của mình.

Sạc nhanh hơn

So với Huawei Mate 20 Pro, Pixel 7 Pro sạc lâu hơn rất nhiều. Google đã cải tiến khả năng sạc pin vào năm 2023 nhưng kết quả sạc pin của Pixel 8 vẫn không có nhiều khả quan.

Fan điện thoại Android kỳ vọng điều gì vào năm sau? - 4

Ảnh minh hoạ.

Do đó, các fan hâm mộ mong muốn các thương hiệu sẽ áp dụng công nghệ hiện đại hơn, rút ngắn thời gian sạc vào năm 2024, thời gian ít hơn 1 giờ là tốt nhất. Hiện tại, dòng Pixel 8 vẫn mất gần 80 phút để sạc đầy, không nhanh hơn so với những smartphone cao cấp năm 2018.

Trước những cáo buộc về việc sạc nhanh có thể đẩy nhanh quá trình xuống cấp của pin, nhiều thương hiệu đã quảng cáo khả năng sạc chậm mặc định trong khi vẫn cung cấp tính năng chuyển đổi sạc nhanh theo yêu cầu.

Bộ nhớ trong tiêu chuẩn 256GB

Giờ đây, nhiều điện thoại đã có bộ nhớ trong tiêu chuẩn 256GB. Trong khi đó đó, không ít các smartphone cao cấp như dòng Pixel 8, iPhone 15 và Galaxy S23 vẫn cung cấp dung lượng bộ nhớ trong tiêu chuẩn 128GB.

Fan điện thoại Android kỳ vọng điều gì vào năm sau? - 5

Ảnh minh hoạ.

Rõ ràng, với những ảnh/video độ phân giải cao, các tựa game nặng, tuỳ chọn bộ nhớ 128GB đã không còn đủ dùng. Phiên bản 256GB thực sự sẽ là tiêu chuẩn lưu trữ mới cho các điện thoại cao cấp vào năm 2024. Tốt hơn hết, các thương hiệu có thể cung cấp cho người dùng khả năng mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ microSD.

Camera tele linh hoạt hơn

Camera tele zoom xa và ống kính tiềm vọng rất được người dùng yêu thích dù có những sai sót. Vấn đề lớn nhất với ống kính tiềm vọng 5x hoặc 10x là chúng hoạt động kém trong điều kiện ánh sáng yếu, chỉ trừ Pixel 8 Pro.

Fan điện thoại Android kỳ vọng điều gì vào năm sau? - 6

Ảnh minh hoạ.

Hiện tại, các thương hiệu đang có xu hướng sử dụng ống kính tiềm vọng 3x hoặc 3,5x với cảm biến lớn hơn hoặc khẩu độ rộng. Điều này làm cho khả năng zoom xa kém hiệu quả hơn nhưng cũng giúp cải thiện đáng kể chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu trên các điện thoại như Oppo Find X6 Pro và Huawei P60 Pro.

Tin vui là một số smartphone cao cấp của năm 2024 cũng đang đi theo mô hình tương tự. OnePlus 12 và Realme GT 5 Pro cũng cung cấp ống kính tiềm vọng ~ 3x với khẩu độ rộng hoặc cảm biến lớn, đem lại hình ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.