Galax RTX 2060 SUPER: món lạ dành cho game thủ muốn nổi bật giữa đám đông

Nếu bạn đã chán những thiết kế đã quá quen mắt thì Galax có thể là cái tên sáng giá để lựa chọn

Khi build một dàn PC Gaming, chắc hẳn game thủ thường lựa chọn theo thứ tự từ CPU cho đến Main rồi đến RAM và sau đó là Card đồ họa. Bởi vậy với việc sở hữu những thương hiệu Main quen thuộc như Asus, Gigabyte hay MSI thì theo thói quen những chiếc card đồ họa của 3 hãng này sẽ là những sự lựa chọn được ưu tiên. Tuy nhiên cũng bởi vậy mà nhiều game thủ quên đi sự tồn tại của nhiều thương hiệu khác lại cực kì phù hợp với tổng thể bộ máy của mình cả về mặt thẩm mĩ lẫn hiệu năng sử dụng. Qua những tấm hình dưới đây thì chúng tôi chắc rằng có rất nhiều người đang tiếc rẻ vì mình đã bỏ sót một chiếc card như thế.

Galax RTX 2060 SUPER: món lạ dành cho game thủ muốn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 1.

Galax – một thương hiệu card đồ họa chẳng hề xa lạ với đám game thủ chúng ta qua dòng Hall of Fame trứ danh. Tuy nhiên, không chỉ có những chiếc card HOF mới sở hữu thiết kế đẹp và hiệu năng xuất sắc mà những dòng card thấp hơn cũng luôn biết cách để tỏa sáng đúng lúc đúng chỗ. Hãy lấy chiếc RTX 2060 SUPER mới ra mắt đc vài tháng trở lại đây làm một ví dụ.

Galax RTX 2060 SUPER: món lạ dành cho game thủ muốn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 2.

Nếu như đã quá "ngấy" những thiết kế chẳng có nhiều sự thay đổi như ở những hãng card đồ họa nổi tiếng khác thì những chiếc card Galax lại luôn được đầu tư để thay đổi hình dáng ở từng dòng card, từng thế hệ card. Ở phân khúc gọn nhẹ của những chiếc card tầm trung, chúng tôi vẫn rất khát được nhìn thấy một thứ gì đó khác biệt so với những thiết kế quen thuộc và nhàm chán kia.

Xét về mặt tổng thể thì Galax RTX 2060 SUPER cũng thường thôi, không LED RGB, không sử dụng tone màu dị thường. Vẫn là sự cơ bản đó, một chiếc card dành cho game thủ với hệ thống tản nhiệt, ống đồng, hệ thống quạt. Nhưng chúng tôi cảm nhận được sự trau chuốt rất kĩ lưỡng của nhà sản xuất. Những lá nhôm được đan vào nhau rất chắc chắn, dày dạn và bóng bẩy, điều mà tôi không cảm nhận được ở nhiều chiếc card đồ sộ đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác. Thậm chí tôi có thể vuốt nhẹ qua chúng mà không sợ bị cong các lá nhôm hay tự làm đứt tay mình khi loay hoay tháo lắp chiếc card vào máy tính một cách thiếu cẩn trọng.

Galax RTX 2060 SUPER: món lạ dành cho game thủ muốn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 3.

Lớp mặt nạ bằng nhựa với những đường nổi cầu kì trông thì giống mấy món đồ chơi của tụi trẻ con mua ngoài chợ ấy, mà cũng từa tựa giống như mấy con robot trong bộ phim bom tấn nọ. Những cảm giác mâu thuẫn đan xen một cách đầy thú vị.

Galax RTX 2060 SUPER: món lạ dành cho game thủ muốn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 4.

Tuy nhiên thì để khẳng định lại một lần nữa về một sản phẩm thực sự dành cho game thủ thì chiếc card đồ họa tầm trung này được trang bị hẳn một tấm backplate bằng kim loại xịn xò che đi lớp mạch vô duyên bên dưới và cũng để cho chiếc card này có thể tản nhiệt dễ dàng hơn.

Nói đến sự nhỏ bé của mình, Galax RTX 2060 SUPER chỉ chiếm trọn vẹn 2 slot card cùng chiều dài cơ sở khá ngắn của mình với chưa đầy 20cm. Nó thực sự thân thiện với những chiếc vỏ case mATX và ATX. Không hề chật chội nhưng cũng không quá trống trải.

Galax RTX 2060 SUPER: món lạ dành cho game thủ muốn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 5.

Galax RTX 2060 SUPER cũng chỉ yêu cầu 1 chân nguồn phụ 8 pin. Một chiếc nguồn máy tính 550W nhẹ nhàng với giá khoảng 1 triệu đồng đổ lại hoàn toàn có thể vừa cân được em nó và những thiết bị khác trong bộ máy một cách nhẹ nhàng và bền bỉ.

Galax RTX 2060 SUPER: món lạ dành cho game thủ muốn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 6.

Một điểm trừ nho nhỏ mà tôi thấy nó không ăn nhập gì với sự khen ngợi dành cho Galax RTX 2060 SUPER ở trên là hệ thống cổng xuất hình. Chiếc card này chỉ được trang bị có 3 cổng xuất hình. Đã vậy lại còn dành một chỗ rất lớn cho cổng DVI-D đã bị thất sủng từ lâu và chỉ có 1 cổng HDMI 2.0 và 1 cổng DP 1.4 mà thôi. Với sự lệch lạc này thì những game thủ sử dụng hệ thống nhiều màn hình hoặc VR sẽ chẳng thể bén duyên nổi với chiếc card này được bởi cổng DVI-D không thể đưa tần số quét lên đến 144Hz trở lên và cũng chẳng hỗ trợ đầu ra âm thanh nữa. Một sự lãng phí không hề nhẹ.

Sau tất cả, mục đích chính nhất của việc sở hữu chiếc card là chơi game. Vậy thì Galax RTX 2060 SUPER sẽ giúp game thủ chiến game như thế nào? 

Galax RTX 2060 SUPER: món lạ dành cho game thủ muốn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 7.
Galax RTX 2060 SUPER: món lạ dành cho game thủ muốn nổi bật giữa đám đông - Ảnh 8.

Qua benchmark chúng ta có thể thấy điểm số của Galax RTX 2060 SUPER đều có kết quả rất ổn ở cả 2 bài test FireStrike và TimeSpy đều ngang ngửa với dòng GTX 1080 của thế hệ trước. Điều đó cũng có nghĩa là Galax RTX 2060 SUPER hoàn toàn có toàn gồng gánh được các tựa game AA một cách nhẹ nhàng. Các game thủ cũng hoàn toàn yên tâm khi trang bị nó để chiến các tựa game eSports bởi tốc độ khung hình sẽ luôn đạt trên 100Hz.

Tổng kết lại, Galax RTX 2060 SUPER là một sự lựa chọn khá thú vị ở tầm trung. Ngoại hình lạ lẫm nhưng vẫn đủ bắt mắt, thiết kế nhỏ gọn và ăn ít điện là những ưu điểm của em nó. Với mức giá tương đối thấp so với mặt bằng chung của các thương hiệu card đồ họa nổi tiếng - chỉ khoảng 10 triệu đồng, đây là một chiếc card đồ họa đáng xuống tiền cho những setup tầm trung có sự toan tính cân bằng giữa hiệu năng và sự nhỏ gọn.