Galaxy S22 sẽ bứt phá nhiếp ảnh với công nghệ từ Olympus

Samsung và Olympus có thể hợp tác về công nghệ nhiếp ảnh, tích hợp trên Galaxy S22 hoặc Galaxy Z Fold 3.

Theo tin tức từ những nguồn tin đáng tin cậy, Samsung và Olympus đang “bắt tay” nghiên cứu và phát triển công nghệ nhiếp ảnh cho các điện thoại cao cấp sắp tới, bao gồm Galaxy S22 Ultra và Galaxy Z Fold 3. Tuyên bố này đã được Ice Universe xác nhận trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc: "Nguồn tin của tôi khẳng định sự hợp tác giữa Samsung và Olympus là tin đáng tin cậy."

Theo Yogesh, thành quả đầu tiên của mối quan hệ hợp tác có thể được nhìn thấy trên phiên bản phiên bản đặc biệt của Galaxy Z Fold 3, sẽ ra mắt trong năm nay hoặc muộn hơn là Galaxy S22 Ultra - chắc chắn sẽ xuất hiện vào đầu năm 2022.

Nếu tin đồn này là đúng, Samsung sẽ trở thành hãng sản xuất điện thoại thông minh tiếp theo trong số các công ty smartphone “bắt tay” với những “gã khổng lồ” về nhiếp ảnh để được trợ giúp thêm trong việc sản xuất mô-đun camera của mình.

Tháng trước, OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro đã xuất hiện với cụm camera được điều chỉnh bởi Hasselblad, giúp nâng hiệu suất chụp ảnh của điện thoại OnePlus từ mức trung bình lên những smartphone có camera tốt nhất. Trước đó, Huawei đã làm việc với Leica được vài năm.

Galaxy S22 sẽ bứt phá nhiếp ảnh với công nghệ từ Olympus - 3

Ảnh concept Galaxy S22 với camera chính lên tới 200MP.

Hợp tác này chắc chắn sẽ có ý nghĩa đối với Olympus. Vào tháng 2, hãng này đã từng công bố ý định hợp tác với các công ty khác, giám đốc công nghệ của công ty khẳng định: "Thay vì chỉ làm mọi việc một mình, chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác khác khi cần thiết."

Mặt khác, vẫn có khả năng những tin đồn này xuất phát từ nguồn tin chưa chính xác. Samsung được cho là đang làm việc trên một bộ vi xử lý Exynos mới có tên mã là “Olympus”, và có thể khiến các nguồn tin đưa ra kết luận sai lầm.

Tất nhiên, có khả năng Samsung sẽ cần trợ giúp nhiều về camera của mình. Ví dụ, trong bài đánh giá Galaxy S21 Ultra, giới công nghệ đã bị ấn tượng bởi chất lượng tổng thể và khả năng phóng to gần và nhanh chóng của camera. Tuy nhiên, Samsung vẫn đi sau iPhone 12 Pro một bước về khả năng chụp ảnh và xử lý hình ảnh bằng thuật toán.

Các tin đồn gần đây về camera của Galaxy Z Fold 3 cho hay, đây sẽ là chiếc smartphone Samsung đầu tiên có camera dưới màn hình ở mặt trước. Trong khi đó, các chi tiết về cảm biến của cụm camera sau với công nghệ Olympus vẫn chưa được tiết lộ. Do chiếc flagship có thể gập lại tiếp theo của Samsung dự kiến ra mắt vào cuối năm nay nên các Samfan có lẽ sẽ không phải chờ đợi quá lâu nữa.