Gần 20 triệu hồ sơ khách hàng tại ngân hàng Commonwealth... bỗng dưng mất tích

Hôm 3/5, ngân hàng Commonwealth của Úac thừa nhận đã để xảy ra một sự cố vô cùng nghiêm trọng khi đánh mất gần 20 triệu hồ sơ khách hàng lưu trữ tại ngân hàng này.
Sự cố nói trên được các chuyên gia về an ninh đánh giá là sự cố bảo mật nghiêm trọng và vô cùng tồi tệ của ngân hàng Commonwealth.
 
Cụ thể, Commonwealth đã phải lên tiếng thừa nhận rằng họ "đang gặp phải vấn đề", khi hai cuộn băng dữ liệu từ tính lưu trữ tên tuổi, địa chỉ, số tài khoản và chi tiết giao dịch của các khách hàng này trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến năm 2016 đã "không cánh mà bay", biến mất không để lại một dấu vết nào.
Ngân hàng Commonwealth đã để xảy ra một sự cố vô cùng nghiêm trọng khi đánh mất gần 20 triệu hồ sơ khách hàng.
Ngay sau khi thông tin về vụ việc được công khai, hàng triệu khách hàng của Commonwealth đã tỏ ra vô cùng lo lắng và cảm thấy bất an về sự an toàn cho tài khoản của mình. 
 
Mặc dù đại diện của ngân hàng Commonwealth cũng đã trấn án khách hàng rằng, tất cả dữ liệu đã bị  mất kia không chứa thông tin về mật khẩu, mã PIN hay những thông tin nhạy cảm mà tội phạm có thể sử dụng vào mục đích phạm pháp, nhưng việc khách hàng lo lắng cũng dễ hiểu, bởi khi những thông tin cá nhân bị lộ lọt, các hacker có thể lợi dụng chúng để làm những điều phi pháp khác. 
 
Nói về "sự cố" này, các chuyên gia bảo mật nhận định, vụ hai cuộn băng dữ liệu từ tính lưu trữ tên tuổi, địa chỉ, số tài khoản và chi tiết giao dịch của các khách hàng đã "không cánh mà bay" này có khả năng liên quan đến hệ thống kỹ thuật và quy trình bảo mật của ngân hàng Commonwealth.
 
Ngay trước đó, vào hồi đầu tháng 4/2018, ngân hàng Commonwealth cũng từng gặp phải một sự cố khác khi số dư thẻ tín dụng của khách hàng đã biến mất trên ứng dụng smartphone, và ngân hàng trực tuyến NetBank (chủ của ứng dụng đó) của ngân hàng này sau đó chỉ cho hiển thị số tiền tiết kiệm của khách hàng mà thôi. 
 
Cùng với đó, các khoản nợ gia đình và nợ cá nhân, hay tài khoản thẻ du lịch và việc thanh toán hóa đơn của khách hàng có sử dụng dịch vụ BPAY tại ngân hàng Commonwealth cũng đều bị xóa sạch. Sự cố đã khiến thẻ ghi nợ của khách hàng tại Ngân hàng Commonwealth khi giao dịch các cửa hàng hay thực hiện chuyển tiền qua thẻ tín dụng, kích hoạt thẻ tín dụng đều không thể thực hiện được.
 
Quả là "họa vô đơn chí" đối với  ngân hàng Commonwealth kia!