GeForce Now tiếp tục bị các nhà sản xuất game bỏ rơi

Mới đây một nhà sản xuất game lớn khác là Bethesda cũng tuyên bố sẽ rút hầu hết các game của mình khỏi dịch vụ Geforce Now.

Mới đây, các game đình đám của ông lớn Bethesda Softwork đã đồng loạt rút khỏi NVIDIA Geforce Now chỉ để lại một mình tựa game Wolfenstein: Youngblood ở phía sau mà thôi.

Kể từ ngày ra mắt chính thức cho tới nay, dịch vụ stream game GeForce Now dành được rất nhiều sự chú ý từ các trang tin không phải vì chất lượng tuyệt vời, mà vì ngày càng có nhiều nhà cung cấp game ngừng hỗ trợ cho nền tảng này. Hôm nay, NVIDIA đã chính thức xác nhận trên forums rằng Bathesda Softwork sẽ rút hầu hết các game của mình ra khỏi nền tảng chơi game đám mây của họ và chỉ để lại mình Wolfenstein: Youngblood (không biết để lại quả bom xịt làm gì nữa).

Có thể nói đây là khoảng thời gian khó khăn với những nhà cung cấp dịch vụ chơi game đám mây vì những công nghệ còn hạn chế. Chưa kể những nhà phát hành game như Bethesda cùng Activision chưa thể thu được nhiều lợi nhuận từ việc cung cấp game trên các nền tảng này đã thế họ còn phải tốn nhiều chi phí hơn thế nên việc họ rút khỏi các dự án này không có gì là xa lạ cả. Tuy vậy, vẫn có những nhà sản xuất muốn góp phần phát triển nền tảng mới tiêu biểu như CD Projekt Red vừa mới chính thức xác nhận rằng tựa game đang được mong chờ nhất năm 2020 của họ, Cyberpunk 2077 sẽ có thể chơi được trên GeForce Now vào ngày đầu tiên game ra mắt. Hy vọng những nỗ lực này của các nhà phát triển sẽ được đền đáp xứng đáng, khi trong tương lai không xa các dịch vụ chơi game đám mây sẽ là tương lai của cả ngành game.