Giải mã thủ thuật "giảm độ nhạy chuột" để trở thành hung thần FPS "bách chiến, bách thắng"

Tìm hiểu lý do vì sao việc giảm độ nhạy chuột là thủ tục tất yếu mà bất kỳ game thủ FPS kỳ cựu nào cũng phải thực hiện để đạt hiệu quả thi đấu cao.

Đối với game thủ gạo cội của những tựa game FPS, việc giảm độ nhạy chuột là một trong những thủ tục tất yếu mỗi khi bắt đầu chiến đấu. Động thái này sẽ giúp người chơi nhắm bắn, xử lý tình huống trong game chính xác hơn. Đó một trong những lý do cơ bản cho việc điều chỉnh. Tuy nhiên, nguyên nhân thật sự đằng sau thì ít ai biết.

Giải mã thủ thuật giảm độ nhạy chuột để trở thành hung thần FPS bách chiến, bách thắng - Ảnh 1.

Nhiều top player luôn để độ nhạy chuột ở mức cực thấp.

Nhìn chung có 2 nguyên nhân chính cho việc điều chỉnh độ nhạy của chuột: Cơ chế của trò chơi và thói quen, sức khỏe của game thủ. Nghe thì có vẻ chẳng liên quan nhưng thực chất yếu tố thể trạng và sức khỏe có mối liên kết chặt chẽ đến phong độ và kỹ năng của người chơi.

Nhiều game thủ trẻ thường mắc hội chứng run tay không nguyên nhân, thường gặp nhất ở hai cánh tay. Ngay cả khi đang trong tư thế thư giãn thì tay hoặc ngón tay họ vẫn run nhẹ. Ngoài ra phần đầu hoặc thanh quản cũng có thể bị tác động ít nhiều, chưa kể đến việc sử dụng thuốc lá hay cafe cũng có thể khiến bàn tay run hơn bình thường.

Giải mã thủ thuật giảm độ nhạy chuột để trở thành hung thần FPS bách chiến, bách thắng - Ảnh 2.

Việc run tay khiến những pha xử lý không được nuột nà như ý muốn.

Một trong những nguyên nhân khiến tay run khác là do việc lo âu hay căng thẳng... vốn là những cảm giác thường thấy khi chơi game, đặc biệt ở những tựa game online mang tính cạnh tranh cao.

Nếu tham gia ván đấu mà vướng phải một trong những nguyên nhân trên khiến tay bị run mà độ nhạy của chuột lại cao thì đúng là ác mộng. Việc run tay kết hợp với độ nhạy cao sẽ cho ra những sai số trong chuyển động dẫn đến những hành động không mong muốn trong game.

Giải mã thủ thuật giảm độ nhạy chuột để trở thành hung thần FPS bách chiến, bách thắng - Ảnh 4.

Việc giảm độ nhạy chuột là thủ tục tất yếu mà bất kỳ game thủ FPS kỳ cựu nào cũng phải thực hiện để đạt hiệu quả thi đấu cao.

Chắc chắn không ít lần khi rơi vào tình thế cả đội bị hạ chỉ còn một mình. Lúc đó sự căng thẳng sẽ bị đẩy lên tột độ, game thủ dễ dàng toát mồ hôi, chân tay và giọng nói cũng trở nên run rẩy. Chưa hết, độ nhạy của chuột còn quá cao khiến game thủ không thể kiểm soát theo ý muốn, làm ván đấu "chưa đánh đã bại".

Do đó, việc giảm độ nhạy chuột xuống sẽ khiến game ghi nhận chuyển động kém hơn, cho phép những sai số xảy ra do run tay bị bỏ qua và có những pha điều tâm chính xác. Ngoài ra, việc để độ nhạy thấp sẽ giúp người chơi di chuyển, ghìm tâm chuột những khoảng rất nhỏ mà bình thường không thể làm được.

Tuy nhiên cũng nên để ý đến yếu tố sức khỏe, hạn chế những chất kích thích, thuốc lá và dùng ít cafe để có một chuyển động nhuần nhuyễn và chuẩn xác hơn.

Ảnh: Internet.

Giải mã thủ thuật giảm độ nhạy chuột để trở thành hung thần FPS bách chiến, bách thắng - Ảnh 5.