Giờ Đây Game Thủ Đã Có Thể Chơi Game PS1 Ngay Trên iPad Và iPhone

Một trình giả lập game mới vừa được thêm vào App Store, ứng dụng Gamma cho phép game thủ chơi các tựa game cổ điển của PlayStation 1 trên iPhone và iPad.

Có phải chúng ta đang chứng kiến sự phục hưng vừa chớm nở của trò chơi cổ điển trên điện thoại thông minh? Điều này có vẻ đúng sau quyết định gần đây của Apple về việc mở cửa App Store cho các trình giả lập trò chơi cổ điển.

Giờ Đây Game Thủ Đã Có Thể Chơi Game PS1 Ngay Trên iPad Và iPhone

Mọi chuyện bắt đầu khó khăn khi một ứng dụng có tên iGBA bị gỡ khỏi App Store chưa đầy một tuần sau khi ra mắt do vi phạm spam và bản quyền. Tuy nhiên, ứng dụng tiếp theo, một trình giả lập có tên Delta, đã nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng miễn phí của App Store.

Ứng dụng giả lập tiếp theo được nâng cấp là Gamma, trình giả lập Sony PlayStation. Ứng dụng này được phát triển bởi ZodTTD, một nhà phát triển nổi tiếng với các chương trình tương tự cho iPhone đã jailbreak từ khi có ứng dụng của bên thứ ba.

Giờ Đây Game Thủ Đã Có Thể Chơi Game PS1 Ngay Trên iPad Và iPhone

Gamma tương thích với iPhone và iPad, đồng thời hỗ trợ cả bàn phím Bluetooth và gamepad. Người dùng có thể tùy chỉnh giao diện bộ điều khiển trên màn hình. Gamma còn hỗ trợ sao lưu tệp và lưu trạng thái thông qua Google Drive hoặc Dropbox. Người chơi cần tự cung cấp ROM trò chơi, nhưng ứng dụng sẽ tự động thêm tác phẩm nghệ thuật vào bất kỳ trò chơi nào trong thư viện.

Ứng dụng Gamma thực sự mở ra cơ hội tuyệt vời cho những ai yêu thích game cổ điển, giúp họ dễ dàng trải nghiệm lại những tựa game huyền thoại ngay trên thiết bị di động của mình. Với khả năng tùy chỉnh cao, hỗ trợ nhiều loại phần cứng và tính năng lưu trữ tiện lợi, Gamma đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn khám phá lại thế giới game cổ điển một cách thuận tiện và dễ dàng.