Google giới thiệu công cụ AI tạo video cực "đỉnh", đối đầu Sora của OpenAI

Google đã mang đến cái nhìn ấn tượng về công cụ AI tạo video của họ với tên gọi Veo.

Không lâu sau khi OpenAI giới thiệu Sora - công cụ tạo video từ văn bản đầy ấn tượng, Google cũng nhanh chóng tham gia cuộc đua trí tuệ nhân tạo bằng cách tung ra Veo, mô hình AI tạo video thế hệ mới nhất của họ.

Google hé lộ rằng Veo là công cụ đầy hứa hẹn mang đến cho các nhà làm phim và nhà sáng tạo nội dung khả năng tạo ra những video chất lượng cao với nhiều phong cách điện ảnh và hình ảnh phong phú.

Điểm nổi bật của Veo là khả năng tạo video độ phân giải cao (Full HD – 1080p) với thời lượng lên đến hơn 1 phút, vượt trội so với giới hạn thời gian chỉ có 1 phút của Sora. Nhờ vào "khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên tiên tiến", Veo có thể hiểu các thuật ngữ điện ảnh như "tua nhanh thời gian" hoặc "cảnh quay từ trên cao", cho phép người dùng tạo video theo ý muốn bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh hoặc video làm gợi ý.

Đặc biệt, Veo được đánh giá cao bởi khả năng tạo ra những video "liên tục và liền mạch hơn", mô tả chuyển động thực tế hơn cho người, động vật và vật thể trong suốt các cảnh quay. Google cho biết họ đang hợp tác với các nhà làm phim và nhà sáng tạo nội dung để hoàn thiện Veo và đảm bảo rằng công nghệ AI này đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng.

Cùng chiêm ngưỡng một số video do Veo tạo ra:

Prompt: A lone cowboy rides his horse across an open plain at beautiful sunset, soft light, warm colors (Một chàng cao bồi đơn độc cưỡi ngựa băng qua vùng đồng bằng rộng mở vào lúc hoàng hôn tuyệt đẹp, ánh sáng dịu nhẹ, màu sắc ấm áp).

Prompt: Timelapse of a common sunflower opening, dark background (Đoạn phim tua nhanh về Timelapse về một bông hoa hướng dương đang nở, nền tối).

Prompt: Extreme close-up of chicken and green pepper kebabs grilling on a barbeque with flames. Shallow focus and light smoke. vivid colours (Cận cảnh món thịt gà nướng và thịt nướng tiêu xanh nướng trên bếp nướng có lửa. Tiêu cự nông và khói nhẹ. màu sắc sống động).

Prompt: Crochet elephant in intricate patterns walking on the savanna (Chú voi được đan móc bằng len với những hoa văn phức tạp đang đi dạo trên thảo nguyên).

Prompt: extreme close-up with a shallow depth of field of a puddle in a street. reflecting a busy futuristic Tokyo city with bright neon signs, night, lens flare (video quay cận cảnh với độ sâu trường ảnh nông của một vũng nước trên đường phố. phản chiếu một thành phố Tokyo sầm uất trong tương lai, với những biển hiệu đèn neon rực rỡ, màn đêm, ống kính lóa).

Trong tương lai, một số tính năng của Veo sẽ được cung cấp cho "những nhà sáng tạo được chọn" và được tích hợp vào YouTube Shorts. Việc Google ra mắt Veo đánh dấu bước tiến quan trọng trong cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo chuyên dùng để tạo ra video.

Với những ưu điểm vượt trội, Veo có tiềm năng trở thành công cụ đắc lực cho các nhà làm phim và nhà sáng tạo nội dung, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hình ảnh và âm thanh ấn tượng cho người xem.