Giới trẻ 10X bây giờ sao hiểu được tuổi thơ dữ dội một thời "điên đảo" vì những tựa game huyền thoại này

Đào vàng, Mario hay Cá lớn nuốt cá bé là những game offline gắn liền với tuổi thơ thế hệ 9X.

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, giờ đây bạn chỉ cần một chiếc smartphone nhỏ gọn để chơi mọi thể loại game yêu thích.

Tuy nhiên, nhiều năm về trước, tất cả những trò chơi điện tử đều nằm trọn trong chiếc máy tính dày cộp đặt trên bàn, với sự canh gác cẩn thận của các bậc phụ huynh. Nhiều tựa game đã đi cùng tuổi thơ và để lại những kỷ niệm khó quên.

Cùng điểm qua một số trò chơi như thế nhé!

Giới trẻ 10X bây giờ sao hiểu được tuổi thơ dữ dội một thời điên đảo vì những tựa game huyền thoại này - Ảnh 1.

Đào vàng: Tuổi thơ của 9X đời cuối có lẽ khó quên hình ảnh ông lão cùng “cỗ máy đào vàng" thô sơ, đôi khi kéo lên chỉ thấy đá, chuột chũi hoặc xui xẻo hơn nữa là vài quả TNT.

Giới trẻ 10X bây giờ sao hiểu được tuổi thơ dữ dội một thời điên đảo vì những tựa game huyền thoại này - Ảnh 2.

Một biến thể khác của game đào vàng là “Chinh phục ái tình”. Những khối vàng sẽ được chuyển thành trái tim và của người chơi phải “câu" tim để có được người trong mộng.

Giới trẻ 10X bây giờ sao hiểu được tuổi thơ dữ dội một thời điên đảo vì những tựa game huyền thoại này - Ảnh 3.

Pikachu: Sau mỗi lần cài lại Win hay sửa máy, trò chơi này luôn xuất hiện một cách thần kỳ trên Desktop. Với luật chơi đơn giản nhưng thú vị, Pikachu vẫn còn sức hấp dẫn đến hiện tại với nhiều phiên bản mobile tiếp nối.

Giới trẻ 10X bây giờ sao hiểu được tuổi thơ dữ dội một thời điên đảo vì những tựa game huyền thoại này - Ảnh 4.

Bejeweled: Trước khi có Candy Crush, chúng ta có Kim Cương. Một phần thú vị của trò chơi này là nhạc nền đa dạng, nhưng nhiều người không biết điều đó do phải lén mẹ tắt tiếng chơi game.

Giới trẻ 10X bây giờ sao hiểu được tuổi thơ dữ dội một thời điên đảo vì những tựa game huyền thoại này - Ảnh 5.

Dynomite Frenzy Shoot: Trò khủng long bắn trứng gây nghiện. Đây cũng là game yêu thích của nhiều phụ huynh, thậm chí các bậc cha mẹ cày say mê hơn cả con cái.

Giới trẻ 10X bây giờ sao hiểu được tuổi thơ dữ dội một thời điên đảo vì những tựa game huyền thoại này - Ảnh 6.

Feeding Frenzy: Hay “Cá lớn nuốt cá bé”. Nhiệm vụ cao cả của bạn là đi tìm những chú cá bé hơn để ăn thịt, tránh cá lớn và nhớ đừng phí thời gian bơi theo những nàng tiên cá!

Giới trẻ 10X bây giờ sao hiểu được tuổi thơ dữ dội một thời điên đảo vì những tựa game huyền thoại này - Ảnh 7.

Typer Shark: Trò chơi có tính giáo dục cao nhất tuổi thơ khi vừa giúp bạn giải trí, vừa học gõ máy. Anh hùng bàn phím năm 2020 có lẽ cũng không bằng những người từng phá đảo màn cuối trò chơi này.

Giới trẻ 10X bây giờ sao hiểu được tuổi thơ dữ dội một thời điên đảo vì những tựa game huyền thoại này - Ảnh 8.

Minesweeper: Thường được biết đến với tên “Gỡ mìn". Game có hai loại người chơi, một là biết rõ luật và tính toán rất chi ly, hai là nhấn bừa và ngơ ngác nhìn mìn nổ.

Giới trẻ 10X bây giờ sao hiểu được tuổi thơ dữ dội một thời điên đảo vì những tựa game huyền thoại này - Ảnh 9.

Các game Dresser: Trải nghiệm đầu đời của những nhà thiết kế thời trang tương lai. Cách chơi chỉ đơn giản là thay quần áo cho nhân vật và game cũng không quy định thắng thua, nhưng đã chơi thì khó lòng dừng lại.

Giới trẻ 10X bây giờ sao hiểu được tuổi thơ dữ dội một thời điên đảo vì những tựa game huyền thoại này - Ảnh 10.

Chicken Invaders: Dù xuất hiện trễ hơn nhưng trò bắn gà vẫn không kém phần nổi tiếng. Nhiệm vụ của người chơi là tiêu diệt binh đoàn gà, đồng thời tránh những quả bom trứng được thả xuống liên tục.

Giới trẻ 10X bây giờ sao hiểu được tuổi thơ dữ dội một thời điên đảo vì những tựa game huyền thoại này - Ảnh 11.

Super Mario: Trò chơi kinh điển đã đi vào ký ức của rất nhiều game thủ. Là một trong những game được đưa từ máy console trên PC, Super Mario được yêu mến và nhanh chóng trở thành “hiện tượng” lúc bấy giờ

(Tổng hợp)