Giữa mùa dịch bệnh, có một loại thiết bị vẫn bán "đắt như tôm tươi"

Với lệnh giãn cách, làm việc, học tập ngay tại nhà, laptop bỗng trở thành loại thiết bị được săn đón nhiều nhất vào dịp sau Tết Nguyên đán.

Trong những ngày mở bán đầu tiên sau Tết, nhiều cửa hàng phân phối laptop chính hãng trên toàn quốc đã ghi nhận mức doanh số cao kỷ lục so với cùng kỳ và tăng gấp gần 2 lần so với doanh số trung bình 2 tuần trước Tết.

Giữa dịch bệnh, loại thiết bị này vẫn bán đắt như tôm tươi - Ảnh 1.

Doanh số laptop tăng đột biến dịp sau Tết

Vì những ngày sau Tết, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp, nhiều khu vực bị phong tỏa, giãn cách để thực hiện công tác phòng chống dịch, nhiều nhân viên, học sinh, sinh viên phải làm việc và học tập tại nhà, đây được xem là lý do chính dẫn đến nhu cầu mua sắm laptop trong thời gian này là rất lớn.

Đây là áp lực cực lớn lên hệ thống cung ứng sản phẩm của các hệ thống cửa hàng, bên cạnh đó là nhiều các biện pháp an toàn phải được chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho các khách hàng đến mua sắm trực tiếp tại các hệ thống siêu thị. Ngoài ra, nhiều hệ thống đại lý còn triển khai các chương trình hỗ trợ khách hàng "tận răng" như giao hàng miễn phí, cài đặt thiết bị tại nhà hay hỗ trợ từ xa.

Giữa dịch bệnh, loại thiết bị này vẫn bán đắt như tôm tươi - Ảnh 2.

Các cửa hàng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho khách hàng đến mua sắm trực tiếp

Vẫn như dịp trước Tết, phân khúc những chiếc laptop có mức giá dưới 15 triệu đồng tiếp tục thống trị về mặt doanh số. Kế đến là những mẫu laptop chơi game giá rẻ, nhưng hiệu suất tốt cũng được rất nhiều người dùng trẻ quan tâm, có nhiều lý do để giải thích cho xu hướng mua sắm có phần "ngược đời" này nhưng có lẽ tiền lì xì đầu năm mới có vẻ là lời giải dễ chấp nhận nhất.

Giữa dịch bệnh, loại thiết bị này vẫn bán đắt như tôm tươi - Ảnh 4.

Laptop gaming luôn là dòng sản phẩm được săn đón

Với tình hình dịch bệnh còn diễn biến khá phức tạp, thị trường laptop sẽ vẫn còn tăng trưởng khá tốt trong vòng vài tuần tới, theo dự báo từ các cửa hàng bán lẻ uy tín.

Nguồn: Tổng hợp