Google Chrome trên Android sắp đề xuất các trang người dùng có thể muốn ghé thăm lại

Trong blog chính thức, Google đã công bố một vài tính năng mới cho ứng dụng Android và giới thiệu một tính năng cuối cùng cũng đang được đưa lên ứng dụng iOS. Sau ba năm có sẵn trên Android, Google hiện đang triển khai tính năng nhóm tab cho Chrome trên iOS.

Google cũng nhấn mạnh rằng người dùng Chrome trên Android sẽ sớm bắt đầu thấy các trang được đề xuất mới mà họ có thể muốn ghé thăm lại. Các trang được đề xuất sẽ xuất hiện dưới thẻ "Tiếp tục với tab này", với nút "Xem thêm" ở bên phải. Nhấn vào trang được đề xuất sẽ mở nó trong một tab mới.

Theo Google, "không cần phải đánh dấu trang hoặc nhớ URL chính xác - Chrome sẽ chủ động đề xuất các trang để ghé thăm lại trên trang Chrome New Tab trên Android, iOS và máy tính để bàn."

Các trang được đề xuất sẽ dựa trên lịch sử duyệt web của người dùng trên tất cả các thiết bị.

Tính năng này sẽ được đẩy đến một nhóm nhỏ người dùng dưới dạng thử nghiệm trước khi triển khai rộng rãi trên Chrome cho Android, iOS và máy tính để bàn.

Ngoài ra, Google sẽ sớm giới thiệu tùy chọn lưu và đồng bộ hóa nhóm tab của bạn, có thể truy cập trên máy tính để bàn và thiết bị di động của bạn.

Nhờ tính năng này, người dùng có thể bắt đầu một dự án mới trên một thiết bị và tiếp tục nó trên một thiết bị khác, mà không cần lo lắng về việc mở lại dự án từ đầu. Google đưa ra một ví dụ:

Hãy tưởng tượng bạn đang tình cờ tìm kiếm các nhà hàng và hoạt động trên điện thoại của mình khi bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới. Bạn nhận ra mình cần một màn hình lớn hơn để đào sâu tất cả các nghiên cứu của mình, vì vậy bạn tạo một nhóm tab để giữ mọi thứ có tổ chức. Nhóm tab sẽ tự động đồng bộ hóa với máy tính để bàn của bạn, vì vậy bạn có thể dễ dàng tiếp tục hành trình lên kế hoạch cho chuyến đi của mình khi mở Chrome trên máy tính.

Google Chrome trên iOS đang có được tính năng nhóm tab. Để sử dụng nó, người dùng cần nhấn giữ một tab và chọn tùy chọn "Thêm tab vào nhóm mới". Sau khi các tab được nhóm lại, chúng có thể được sắp xếp lại theo bất kỳ thứ tự nào người dùng thích.