Google mang đến cho Gmail tính năng AI mới cực "đỉnh"

Google tung ra tính năng mới đầy thông mình cho hộp thư Gmail, cải thiện khả năng phản hồi email của người dùng.

Google đã chính thức triển khai tính năng “Contextual Smart Replies” trên ứng dụng Gmail cho cả AndroidiOS. Tính năng này, được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ lớn Gemini, hứa hẹn mang đến những thay đổi tích cực trong cách người dùng tương tác với email.

Gmail đã cung cấp tính năng phản hồi thông minh từ năm 2017, tuy nhiên, các phản hồi này còn khá đơn giản và thiếu sự hiểu biết về ngữ cảnh. Với bản cập nhật mới, Contextual Smart Replies sẽ phân tích toàn bộ nội dung email để đưa ra những gợi ý trả lời chi tiết và phù hợp hơn, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức soạn thảo.

Google mang đến cho Gmail tính năng AI mới cực
Gmail có thêm khả năng phản hồi thông minh nhờ AI Gemini.

Khi người dùng cần trả lời email, hệ thống sẽ gợi ý ba lựa chọn phản hồi với các giọng điệu khác nhau. Người dùng có thể xem trước nội dung bằng cách nhấn giữ vào từng lựa chọn và chọn phản hồi phù hợp chỉ bằng một cú chạm. Tính năng này còn tự động thêm lời chào và kết thúc, giúp email trở nên chuyên nghiệp hơn.

Hiện tại, Contextual Smart Replies chỉ khả dụng cho những người dùng đăng ký gói Gemini Business, Education, Education Premium, Enterprise và Google One AI Premium. Tính năng này mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh nhưng sẽ sớm được mở rộng ra nhiều ngôn ngữ khác trong thời gian tới.

Đây là một bước tiến đáng kể của Google trong việc ứng dụng AI vào Gmail, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và tiết kiệm thời gian xử lý email. Tuy nhiên, việc hỗ trợ ngôn ngữ còn hạn chế có thể là một điểm trừ đối với người dùng không sử dụng tiếng Anh.