Google xem xét thay thế nhân viên con người bằng AI

Hơn 15.000 nhân viên lĩnh vực quảng cáo của Google đã bị thay thế bởi AI.

Theo báo cáo của The Information, Google đang tìm cách thay thế nhân viên con người bằng công cụ AI mới của công ty.

Đầu năm nay, Google đã ra mắt “kỷ nguyên mới của quảng cáo được hỗ trợ bởi AI” như một cách để nâng cao trải nghiệm của nhà quảng cáo với công ty, bao gồm cả việc tạo nội dung do AI thiết kế cho khách hàng cho các chiến dịch quảng cáo được thiết kế riêng cho nhà quảng cáo.

Google xem xét thay thế nhân viên con người bằng AI

Hiện tại, Google đang có đến 30.000 nhân viên làm việc trong bộ phận quảng cáo và hơn một nửa trong số đó đang làm việc tại mảng dịch vụ quảng cáo Google đã bị thay thế bởi AI. Việc thay thế nhân viên bằng AI về lâu dài có thể giúp tăng lợi nhuận của Google, cũng như nâng cao trải nghiệm của nhà quảng cáo với công ty, bao gồm cả việc tạo nội dung do AI thiết kế cho khách hàng cho các chiến dịch quảng cáo được thiết kế riêng cho nhà quảng cáo.

Marketing không phải là vị trí duy nhất bị thay thế bởi Trí tuệ nhân tạo, mà một số lĩnh vực truyền thống khác cũng có nguy cơ bị thay thế bởi AI.

Một báo cáo của công ty lưu trữ web Hostinger hồi đầu năm nay, cho thấy AI có tiềm năng thay thế một số công việc trong lĩnh vực vận chuyển chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tài chính, cùng nhiều công việc khác. 

Google xem xét thay thế nhân viên con người bằng AI

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là những việc như công việc tại bệnh viện là một trong những vị trí đầu tiên được nhiều người trên toàn cầu mong muốn thay thế.

Điều đó nói lên rằng, sự trỗi dậy của AI cũng đã tạo ra một số công việc mới chưa từng xuất hiện trước đây, bao gồm những thứ như kỹ sư Machine learning, người tạo ra câu lệnh cho LLM cũng như người đào tạo và kiểm tra viên AI.