Hà Nội lại xuất hiện một Net Vip, máy nào cũng i5 16gb Ram đổ lên cùng màn hình tối hiểu 144hz

Trong suốt một thập kỉ qua, ngành nghề kinh doanh quán net đã có những thay đổi chóng mặt với những phòng net VIP cấu hình máy khiến nhiều game thủ phải “ao ước”.

Thay thế net cỏ, các mô hình Cyber Game dần chiếm trọn “tình cảm” của game thủ bởi dịch vụ cũng như cấu hình vượt trội với sự đầu tư ngày càng bài bản. Nhưng ngay cả Cyber Game cũng có “vàng thau lẫn lộn” bởi lẽ “cốt tủy” của mô hình này nằm ở cấu hình và dịch vụ nhưng cũng không ít đơn vị lạm dụng để “tự phong” cho cơ sở kinh doanh cá nhân của mình.

Qua rồi cái thời ngồi net cỏ như thế này, trải nghiệm game thủ giờ đã cao hơn rất nhiều

Theo chân một người bạn đến với một Cyber mới mở mang tên Paradise trên đường Trương Công Giai, Cầu Giấy, người viết bị ấn tượng bởi sự “chịu chơi” mà chủ kinh doanh đầu tư cho cơ sở của mình.

Không gian trải nghiệm gồm những “hành trang” khủng cho game thủ

Tại đây sở hữu đến 6 khu vực với 6 biểu phí giá hoàn toàn khác biệt phụ thuộc vào cấu hình. Các khu vực có cấu hình máy thấp hơn sẽ có giá giờ chơi bèo hơn và ngược lại. Nhưng ngay cả đối với những máy “yếu” nhất cũng sẽ khiến nhiều game thủ phải giật mình vì toàn bộ máy tại đây bèo nhèo nhất cũng sử dụng vi xử lý Core i5 9400f, 16gb Ram cùng màn hình tần số quét 144hz. Cyber này đạt chuẩn Rog iCafe Certified và Nvidia Platium Certified cao cấp nhất.

Theo chia sẻ của chủ kinh doanh, toàn bộ hơn 200 máy tại đây sử dụng mainboard Asus B365/Z390 đi kèm với các vi xử lý Core i5 9400f và i7 8700. Card màn hình cũng thuộc hàng “có số có má” với 1660Ti, 1660 đảm bảo cân mượt nhiều tựa game đình đám trên màn có tần số quét 144Hz và thời gian đáp ứng 1ms. Đặc biệt, phòng thi đấu tại đây sử dụng card màn hình RTX 2070 Super đến từ Asus.

Nhưng như vậy có lẽ chưa đủ tạo ra “điểm nhấn” để cạnh tranh đối với một Cyber thế hệ mới như Paradise, chủ kinh doanh còn hồ hởi chia sẻ với phóng viên về hơn 100 chiếc màn Rog Strix XG258Q 240Hz/1ms G-sync cùng Asus VG278QR 165Hz/0.5ms G-sync đầu tiên tại Việt Nam mà anh lấy về được. Quả thật, đây là những “thành tích” tiền tấn mà thu nhập phóng viên có mơ mấy giấc cũng chả dám nghĩ tới nhưng chắc chắn một điều là trải nghiệm game tại đây còn trên cả tuyệt vời.

Việc vào các quán net để chiến game cùng bạn bè hay kiếm “đồng đạo” đã trở thành một nét văn hóa với nhiều game thủ. Với mức sống ngày càng cao, trải nghiệm game thủ ngày càng trở nên khắt khe, chắc chắn những Cyber như Paradise sẽ là đích đến của nhiều game thủ trong tương lai.