Để hiển thị kết quả xấu độc, Google nhận án phạt tại Nga

Với việc không xóa bỏ hết những thông tin kết quả tìm kiếm nằm trong "danh sách đen" của nhà chức trách Nga, Google đã phải nhận án phạt hơn 10.000 USD.

Cụ thể, án phạt trên được Cơ quan giám sát viễn thông Roskomnadzor của Nga đưa ra đối với hãng công nghệ Google vì đã vi phạm quy định pháp luật của nhà chức trách nước này do không xóa bỏ những kết quả tìm kiếm kết nối tới các thông tin bị cấm.

Để hiển thị kết quả xấu độc, Google nhận án phạt tại Nga - 1

Đại diện của Roskomnadzor cho biết, trước khi án phạt trên được đưa ra, cơ quan giám sát viễn thông của Nga đã rất nhiều lần gửi thông báo tới Google để đưa ra các yêu cầu pháp lý đối với hãng công nghệ của Mỹ phải gỡ bỏ các đường link tìm kiếm dẫn tới các trang web vốn thuộc "danh sách đen" mà Hệ thống Thông tin Nhà nước Liên bang Nga đã liệt kê.

Tuy nhiên, Roskomnadzor cho biết, sau đó Google đã không thực sự làm theo yêu cầu trên khi tới tháng 7 vừa qua, kết quả kiểm tra vẫn cho thấy có tới 1/3 các trang mạng trong "danh sách đen" của nhà chức trách Nga vẫn được hiện thị khi người dùng tìm kiếm bằng Google.

Không tuân thủ theo yêu cầu của nhà chức trách, Google sau đó đã phải nộp phạt 700.000 Ruble (khoảng 10.900 USD) do không xóa bỏ những kết quả tìm kiếm kết nối tới các thông tin bị cấm.

Điều đáng nói, thực tế đây không phải lần đầu Google bị phạt vì lỗi tương tự ở Nga. Trước đó, hồi tháng tháng 12-2018, Roskomnadzor từng xử phạt Google 500.000 ruble (khoảng 7.775 USD) vì hành vi vi phạm tương tự.