Hãng sản xuất phần mềm gián điệp bị tấn công, hé lộ sự thật kinh hoàng

Nhà sản xuất phần mềm theo dõi bị tấn công mạng khiến hàng nghìn thiết bị lộ thông tin nhạy cảm.

Theo TechSpot, công ty Spytech Software chuyên cung cấp phần mềm giám sát SpyAgent, đã trở thành nạn nhân của một vụ tấn công mạng nghiêm trọng. Theo thông tin từ TechCrunch, tin tặc đã xâm nhập thành công vào máy chủ của Spytech và lấy đi một lượng lớn dữ liệu, gồm thông tin về hơn 10.000 thiết bị đang nằm dưới sự kiểm soát bởi phần mềm của công ty.

Dữ liệu bị đánh cắp tiết lộ rằng Spytech đã theo dõi hoạt động trên nhiều loại thiết bị, từ điện thoại Android, Chromebook đến máy tính Mac và PC, thậm chí có thiết bị cũ nhất đã có từ năm 2013. Đáng chú ý, dữ liệu vị trí của các thiết bị này cũng bị lộ, cho phép xác định vị trí của chúng trên toàn cầu.

Giám đốc điều hành Nathan Polencheck của Spytech cũng nằm trong số những người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công, mặc dù ông khẳng định không hề biết về vụ việc.

Vụ tấn công này đặt ra nhiều câu hỏi về tính bảo mật của các phần mềm theo dõi và nguy cơ lạm dụng thông tin cá nhân. Spytech hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc, nhưng công ty có thể sẽ phải đối mặt với các biện pháp pháp lý từ phía khách hàng và cơ quan chức năng.