Hào phóng với người dùng hơn Apple, Samsung vẫn tặng kèm củ sạc nhanh trong hộp Galaxy Note20

Không chỉ tặng kèm củ sạc trong hộp đựng cho người mua Samsung Galaxy Note20, đó còn là củ sạc nhanh 25 W.

Không lâu sau khi thông tin về việc Apple sẽ bỏ củ sạc tặng kèm trong hộp đựng iPhone mới, cũng có tin đồn cho rằng Samsung sẽ học theo cách làm này trong dòng Galaxy Note20 của họ.

Nhưng hóa ra khác với các đồn đoán, củ sạc vẫn được tặng kèm trong hộp bán lẻ của Galaxy Note20. Không những thế, đó còn là củ sạc nhanh được tặng kèm trong hộp của Galaxy Note20 và Note20 Ultra.

Hào phóng với người dùng hơn Apple, Samsung vẫn tặng kèm củ sạc nhanh trong hộp Galaxy Note20 - Ảnh 1.

Đó là thông tin được tiết lộ từ người dùng rquandt trên Twitter. Theo leaker này, cũng tương tự dòng Galaxy Note10 của năm ngoái, trong khi Galaxy Note20 của năm nay có khả năng sạc nhanh 25 W, Galaxy Note20 Ultra còn có khả năng sạc nhanh lên tới 45 W. Tuy nhiên, hộp đựng của 2 flagship này sẽ chỉ có củ sạc 25 W của Samsung mà thôi. Còn nếu người dùng muốn tận dụng hết khả năng sạc của Galaxy Note20 Ultra, họ sẽ phải mua lẻ củ sạc 45 W bên ngoài.

Ngay cả như vậy, việc tặng kèm củ sạc nhanh trong hộp đựng Galaxy Note20 cũng khiến người dùng cảm thấy "hời" hơn nhiều so với iPhone 12 mới.

Thế nhưng, tại sao Galaxy Note20 Ultra lại chỉ được tặng kèm củ sạc nhanh 25 W thay vì 45W như khả năng của nó? Có nhiều lý do thuyết phục để Samsung làm vậy.

Đầu tiên, ưu điểm giữa củ sạc 45 W và 25 W không quá khác biệt như nhiều người tưởng. Như so sánh ban đầu về tốc độ sạc giữa Galaxy Note10 và Galaxy Note10+ trước đây, chênh lệch về thời gian sạc đầy 100% chỉ khoảng 4%, không quá ấn tượng so với thông số của củ sạc. Rất có thể khác biệt về thời gian sạc này vẫn được giữ nguyên đối với dòng Galaxy Note20 hoặc thậm chí nhỏ hơn.

Hào phóng với người dùng hơn Apple, Samsung vẫn tặng kèm củ sạc nhanh trong hộp Galaxy Note20 - Ảnh 2.

Củ sạc nhanh 45 W và 25 W của Samsung.

Đó là còn chưa kể đến việc tặng kèm củ sạc 45 W trong hộp Galaxy Note 20 sẽ làm tăng giá của thiết bị này. Vì vậy, sẽ tốt hơn cả cho người dùng khi tặng kèm họ củ sạc nhanh 25 W và cung cấp một tùy chọn để họ có thể nâng cấp lên nếu cần thiết.

Ngoài ra còn một lý do khác nữa, củ sạc nhanh 45 W của Samsung có kích thước khá lớn, đặc biệt nếu so với kích thước củ sạc nhanh 25 W hiện tại. Vì vậy, rất có thể lý do chỉ là vì Samsung muốn tránh phải tăng kích thước hộp đựng Galaxy Note20 - điều này có thể sẽ kéo theo cả chi phí về vận tải cũng như nhiều chi phí khác.

Dù lý do là gì đi nữa, trên thực tế, cũng không nhiều người dùng kỳ vọng vào việc củ sạc 45W được tặng kèm trong hộp đựng Galaxy Note 20 Ultra. Vì vậy, điều này cũng khó có thể ảnh hưởng quá nhiều đến việc ra mắt thiết bị thời gian tới.

Tham khảo: SamMobile