Hậu chỉ trích iPhone vì tích hợp ChatGPT, Elon Musk nói có thể làm "X Phone" cạnh tranh với Apple

Thông báo này được Elon Musk đưa ra chỉ 1 ngày sau khi ông công khai chỉ trích Apple vì đưa ChatGPT lên iPhone.

Elon Musk đang cân nhắc ý tưởng sản xuất điện thoại X ("X Phone") sau những lời đe dọa cấm iPhone và các thiết bị Apple khác khỏi các công ty của mình.

Vào thứ Hai, một người dùng X đã tweet dự đoán rằng Musk sẽ tạo ra một chiếc điện thoại X, và Musk trả lời rằng đó hoàn toàn là một khả năng.

"Tôi quả quyết là, X sẽ hợp tác với Samsung để sản xuất điện thoại X.", người dùng WR4NYGov viết trên X.

"Hoàn toàn khả thi." Musk đáp lại trong một tweet vào thứ Ba.

Hậu chỉ trích iPhone vì tích hợp ChatGPT, Elon Musk nói có thể làm X Phone cạnh tranh với Apple - Ảnh 1.
Hậu chỉ trích iPhone vì tích hợp ChatGPT, Elon Musk nói có thể làm X Phone cạnh tranh với Apple - Ảnh 2.

Một ngày trước đó, Musk đã đe dọa cấm sử dụng các thiết bị Apple trên tất cả các công ty của mình nếu gã khổng lồ công nghệ này tiếp tục kế hoạch tích hợp công nghệ của OpenAI vào phần mềm của mình, kế hoạch được công bố tại WWDC.

Apple cho biết họ sẽ hợp tác với OpenAI để cung cấp cho người dùng tùy chọn tích hợp ChatGPT vào Siri, cũng như iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia vào cuối năm nay.

Hậu chỉ trích iPhone vì tích hợp ChatGPT, Elon Musk nói có thể làm X Phone cạnh tranh với Apple - Ảnh 3.

Hình ảnh concept của chiếc "X Phone" hợp tác với Samsung

Musk gọi việc tích hợp này là "một lỗ hổng bảo mật không thể chấp nhận được" và tuyên bố nếu nó xảy ra, khách tham quan đến các công ty của ông "sẽ phải kiểm tra các thiết bị Apple của họ ở cửa, nơi chúng sẽ được lưu trữ trong lồng Faraday," một thiết bị chặn một số bức xạ điện từ. Các nhân viên của các công ty của Elon Musk cũng sẽ bị cấm dùng các sản phẩm Apple.

Mặc dù Musk đồng sáng lập OpenAI cùng với CEO Sam Altman và những người khác vào năm 2015, ông đã trở thành một nhà phê bình gay gắt của nhà phát triển ChatGPT kể từ khi rời khỏi hội đồng quản trị vào năm 2018.