Huawei phát triển công cụ tìm kiếm thay thế Google Search

Petal Search là một công cụ tìm kiếm internet đang được Huawei phát triển, dự định thay thế Google Search.

Petal Search là một công cụ tìm kiếm internet đang được Huawei phát triển, dự định thay thế Google Search trong bối cảnh xung đột.

Vào tháng 05 năm 2020, Huawei đã chính thức công bố công cụ tìm kiếm độc quyền của mình có tên là Petal Search. Ứng dụng này trước đây được gọi đơn giản là Huawei Search (xuất hiện trong bản thử nghiệm). Công ty Trung Quốc phát triẻn nó nhằm thay thế Google Search trong hệ sinh thái Huawei Mobile Services. Thông tin mới nhất Game4V có được là gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã ra mắt công cụ tìm kiếm của họ tại Singapore.

Huawei phát triển công cụ tìm kiếm thay thế Google Search

Huawei phát triển công cụ tìm kiếm thay thế Google Search

Đối với những ai quan tâm, Petal Search hiện cho phép tải xuống thông qua AppGallery của công ty. Huawei đã chủ động gia tăng xây dựng các dịch vụ di động và phần mềm ứng dụng liên quan của riêng mình, sau khi mất hỗ trợ của Google vào năm 2019 trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ – Trung leo thang. Trước đây, nền tảng phần mềm của Huawei đều dựa vào Google.

Trong suốt 1 năm, Huawei xây dựng hệ sinh thái phần mềm của mình và mở rộng toàn bộ AppGallery cũng như Huawei Mobile Services. Petal Search của Huawei cuối cùng đã xuất hiện dưới dạng bản tiền chính thức. Nền tảng này cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy các ứng dụng từ các nguồn của bên thứ ba và tải xuống dễ dàng. Cơ chế hoạt động không khác nhiều so với Google Search.

Hiện tại, các chức năng hoàn chỉnh của ứng dụng mới Petal Search chưa có ở tất cả các quốc gia. Huawei đang tích cực làm việc để mở rộng thử nghiệm và phát hành nhiều quốc gia. Với bản di động, Petal Search có thể được tải xuống ở những điện thoại chạy phiên bản EMUI 10 mới nhất (v10.1.0.131). Hiện tại, ứng dụng này hỗ trợ 40 ngôn ngữ và có sẵn ở 45 quốc gia và khu vực. Trong đó, Singapore là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên xuất hiện công cụ tìm kiếm này.