Huawei ra mắt dòng chip 7nm thế hệ mới dành cho máy chủ

Chipset thế hệ mới của Huawei có tên gọi là Kunpeng 920, được thiết kế để lắp đặt trong các máy chủ ở các trung tâm dữ liệu, nhằm xử lý các dữ liệu tại đây. Với sự ra mắt của dòng chip mới này, Huawei tham vọng hãng sẽ lọt top 5 thế giới về lĩnh vực sản xuất chip.
Vào ngày hôm qua - 7/1, hãng Huawei (Trung Quốc) đã cho ra mắt một chipset thế hệ tiếp theo chuyên dành cho các máy chủ, có khả năng cạnh tranh với những con chip cùng loại do AMD sản xuất, trong bối cảnh "gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc" này đang phải đối mặt với một cuộc tẩy chay đầy tính chính trị trên khắp thế giới, theo hãng tin CNBC.
 
Kunpeng 920 là một con chip thuộc dòng 7nm (nanomet). Đây cũng là công nghệ chip mới nhất trong ngành công nghiệp bán dẫn mà các hãng sản xuất chip đang hướng tới, bởi nó cho phép các thành phần bên trong nhỏ hơn, mạnh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với các dòng chip xử lý trước đây.
Chipset thế hệ mới của Huawei có tên gọi là Kunpeng 920, được thiết kế để lắp đặt trong các máy chủ ở các trung tâm dữ liệu.
Theo Huawei, chipset mới Kunpeng 920 được thiết kế để lắp đặt và xử lý ở các trung tâm dữ liệu. Con chip này sẽ cung cấp sức mạnh cho máy chủ Tai TaiShan của chính Huawei, cũng được hãng cho ra mắt cùng ngày.
 
Bộ vi xử lý trung tâm (CPU) của Huawei do công ty này tự thiết kế và dựa trên kiến trúc chipset được tạo bởi ARM, công ty có trụ sở tại Anh, hiện thuộc sở hữu của SoftBank. Huawei cũng cho biết, các máy chủ mới của họ với Kunpeng 920 được thiết kế để giúp xử lý và lưu trữ lượng dữ liệu lớn.
 
Trả lời câu hỏi của CNBC về việc liệu áp lực chính trị có thể ảnh hưởng đến doanh số của máy chủ mới hay không, William Xu - Giám đốc Tiếp thị chiến lược của Huawei, cho biết, công ty này hy vọng sẽ thu hút khách hàng bằng cách tạo ra những sản phẩm tốt.
 
"Chỉ bằng cách tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt, chúng tôi mới có thể giành được khách hàng của mình. Chúng tôi sẽ tuân thủ luật pháp và các hạn chế tại thị trường, và cuối cùng tạo ra các sản phẩm được khách hàng công nhận và hoan nghênh," ông Xu nói.
 
Theo CNBC, Huawei rất muốn chứng tỏ rằng họ đang tiến lên phía trước, với việc kinh doanh bất chấp "những cơn sóng gió chính trị" lớn, bao gồm cả vụ bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu - CFO của họ ở Canada, và tiếp tục nhận được các cáo buộc từ Mỹ cũng như các nước khác, rằng: thiết bị của Huawei có thể được chính phủ Trung Quốc sử dụng như một công cụ gián điệp.
 
Và việc Huawei tung ra dòng chip xử lý mới và hệ thống máy chủ TaiShan cũng thể hiện tham vọng lọt vào top 5 hãng cung cấp có công nghệ dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới hiện nay của hãng công nghệ khổng lồ Trung Quốc này.