Huawei sản xuất smartphone màn hình OLED cong, giá 2.000USD

Theo trang tin Android Authority, chiếc smartphone Porsche Design Huawei Mate RS là thiết bị đầu tiên của Huawei dùng màn hình OLED cong do LG cung cấp, có mức giá lên đến 2.000USD (khoảng 45,5 triệu đồng).
Lâu nay, chúng ta đã từng biết đến những mối quan hệ qua lại khá thú vị giữa các nhà sản xuất smartphone. Chẳng hạn hãng điện tử công nghệ lớn nhất Hàn Quốc Samsung - "đại địch thủ" của Apple, lại cung cấp bộ vi xử lý và màn hình cho nhiều thế hệ iPhone. Hay như hãng Sony thì cung cấp cảm biến camera cho nhiều nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc, như Xiaomi hay OnePlus. Còn LG - cái tên Hàn Quốc khác, vốn đang gặp khó trong mảng di động, hiện bắt đầu tiến hành cung cấp tấm nền màn hình OLED cho hãng Huawei và đây cũng là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới.
Mẫu Porsche Design Huawei Mate RS sử dụng màn hình OLED cong do LG sản xuất.
Tấm nền OLED của LG được thế giới đánh giá cao, nhưng hãng này chủ yếu là sản xuất tấm nền màn hình cho TV, còn trong thị trường smartphone, không ít người dùng phàn nàn về các vấn đề hiển thị trong những thiết bị dùng màn hình OLED do hãng cung cấp, song Huawei vẫn tin tưởng sử dụng màn hình OLED của LG cho thiết bị mới của mình.
 
Một trong những tính năng ấn tượng của dòng thiết bị mới Porsche Design Huawei Mate RS của Huawei chính là cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình. Dù nó có thể do Synaptics phát triển (cũng là đơn vị cung cấp cảm biến vân tay dưới màn hình cho Vivo Apex), nhưng chắc chắn LG phải tinh chỉnh màn hình này để nó hoạt động được với cảm biến.
 
Cho đến thời điểm hiện tại, có vẻ như LG mới chỉ cung cấp tấm nền OLED được tùy biến riêng như vậy cho dòng smartphone Porsche Design Huawei Mate RS này. Và vì có giá rất đắt, nên có thể lượng màn hình OLED cong mà LG cung cấp không nhiều, đồng thời đây cũng có thể đây là "phép thử" của Huawei khi sử dụng màn hình cong mới của LG. Nếu hiệu quả - sản phẩm được người dùng đón nhận nhiệt tình, chắc chắn là nhà sản xuất Trung Quốc này sẽ chọn LG làm nhà cung cấp màn hình cho những thiết bị trong tương lai.
 
Đây cũng là lần đầu tiên màn hình LG xuất hiện trong một thiết bị của Huawei - nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới hiện nay.