Hướng dẫn xác thực sinh trắc học trong ứng dụng ngân hàng: Đơn giản và chỉ tốn khoảng 10 phút

Bạn đọc hãy thực hiện ngay hôm nay, vì ngày 1/7 sắp tới sẽ là thời điểm bắt buộc phải xác thực sinh trắc nếu muốn thực hiện giao dịch lớn hơn 10 triệu Đồng.

Theo quy định tại Quyết định 2345, từ ngày 1/7/2024 trở đi các khách hàng muốn giao dịch chuyển khoản trên 10 triệu Đồng hoặc lũy kế trên 20 triệu Đồng / ngày cần phải xác thực sinh trắc học trên ứng dụng của ngân hàng.

Đối với các bạn vẫn chưa biết cách thức xác thực sinh trắc học, thì sau đây là những bước cần thực hiện.

Hướng dẫn xác thực sinh trắc học trong ứng dụng ngân hàng: Đơn giản và chỉ tốn khoảng 10 phút - Ảnh 1.

Khi đăng nhập vào các ứng dụng ngân hàng trong thời gian này, dòng thông báo kêu gọi xác minh sinh trắc học sẽ được đặt trên đầu để người dùng bấm thực hiện ngay. Còn nếu không hiện ở màn hình chính, bạn có thể tìm trong mục Cài đặt hoặc Tài khoản.

Ví dụ như ở ứng dụng VPBank thì thông báo này hiện lên ngay từ khi đăng nhập, còn với Vietinbank thì có thể truy cập ở mục "Cài đặt FacePay" trong mục "Xác thực giao dịch" - Cài đặt.

Hướng dẫn xác thực sinh trắc học trong ứng dụng ngân hàng: Đơn giản và chỉ tốn khoảng 10 phút - Ảnh 2.

Bước đầu tiên cần làm đó là chụp lại căn cước công dân (CCCD), bao gồm mặt trước, mã QR ở cạnh phải mặt trước và cuối cùng là mặt sau. Bạn cần để CCCD lên một bề mặt trơn, không có ánh sáng rọi thẳng vì nếu phát hiện ra bị chói, lóa ứng dụng sẽ không nhận.

Hướng dẫn xác thực sinh trắc học trong ứng dụng ngân hàng: Đơn giản và chỉ tốn khoảng 10 phút - Ảnh 3.

Sau bước này, ứng dụng sẽ đòi hỏi xác thực khuôn mặt. Giống như việc chụp CCCD, bạn nên chọn những nơi ít người, đồ vật ở phía sau, có ánh sáng đủ tốt để làm rõ mặt. Ứng dụng ngân hàng sẽ cần bạn phải quay sang trái, phải, cúi xuống và góc chính diện; lưu ý là nên quay đầu chậm rãi vì quay quá nhanh sẽ gặp lỗi và phải thực hiện lại.

Hướng dẫn xác thực sinh trắc học trong ứng dụng ngân hàng: Đơn giản và chỉ tốn khoảng 10 phút - Ảnh 4.

Bước cuối cùng là xác thực căn cước công dân gắn chip. Để thực hiện bước này bạn cần bật tính năng NFC trên smartphone lên. iPhone sẽ luôn bật tính năng này, còn với điện thoại Android sẽ nằm trong mục Cài đặt .

Hướng dẫn xác thực sinh trắc học trong ứng dụng ngân hàng: Đơn giản và chỉ tốn khoảng 10 phút - Ảnh 5.

Khi đã bật NFC lên, bạn đưa căn cước công dân có gắn chip lại gần mặt lưng của smartphone, sau đó giữ khoảng 3 - 4 giây để ứng dụng có thể đọc được thông tin trên thẻ. Sau khi thực hiện bước này, ứng dụng sẽ hiện lại toàn bộ thông tin của bạn để kiếm tra lại 1 lần rồi xác nhận là xong.